Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Công cuộc đả hổ diệt ruồi của Tập làm mất lòng và tan rã nội bộ đảng cộng sản Trung Cộng. Có 64% số tỷ phú và triệu phú ở Trung Cộng đã và đang làm hồ sơ tìm đường bỏ chạy khỏi đất nước này. Làn sóng sinh con du lịch để kiếm quốc tịch cho con đang ào ạt trên cả quốc gia hàng đầu cộng sản Trung Hoa. Đã thế, nội loạn sắc tộc ở Trung Hoa ngày càng nặng nề ở Tân Cương, Nội Mông và Tây Tạng.

Hơn 85% đảng viên cao cấp Trung Cộng mệt mỏi chán chường với tình hình phân hóa và không có hướng đi để cứu nền kinh tế và chính trị của quốc gia.

Nạn tham nhũng đã làm tan nát hệ thống chính trị, giá trị đạo đức, và nhân phẩm toàn hệ thống hơn 80 triệu đảng viên đảng cộng sản Trung Hoa. Chỉ quý IV năm 2014 thồi đã có hơn 91 tỷ đô la rút ra khỏi thị trường Trung Cộng. Trong 2 năm Tập lên nắm quyền đã có 1.250 tỷ đô la do các quan tham tuồng ra nước ngoài để xây dựng quê hương mới. Tập ra sức ra lệnh truy nã, nhưng như họng súng bắn vào hư không.

Nợ nước ngoài của các công ty lớn của Trung Cộng ước tính khoảng 1.100 tỷ đô la Mỹ, trong khi đó nợ công của chính phủ địa phương và trung ương Trung Cộng lên đến con số khủng nhất thế giới > 50 ngàn tỷ đô la, trong khi hơn 20 ngàn thành phố ma do đóng băng bất động sản gây ra. Chính sách di dân 250 triệu người đến 20 ngàn thành phố ma này xem như phá sản, vì người dân nghèo không thể đủ tiền để mua nhà, dù NHTW Trung Cộng đã hạ lãi suất 3 lần trong tháng 02/2015, và đưa ra chính sách ưu đãi.

Năm vấn đề trên đã và đang làm sụp đổ Trung Cộng trong thời gian sắp tới, mà không ai biết rằng nó sẽ thực sự sụp đổ lúc nào. Tập Cận Bình là thế hệ được ưu đãi và trọng dụng nhờ vào lý lịch hơn là tài năng. Ông đang cố giữ đảng cộng sản không sụp đổ như Liên Xô trước đây cũng vì mục đích ôm ngai vàng và sự sống còn của bản thân và gia đình ông chứ không vì một đất nước Trung Hoa như ông mơ tưởng. Quanh Tập cũng là những tham quan, hèn nhát không đủ năng lực cố bám gót chân của ông cũng chỉ để kiếm ăn. Nên chỉ sau 1 năm nợ công Trung Hoa tăng hơn 100% cho dù Likonomics đã đưa ra tiêu chí giảm nợ và không kích thích tăng trưởng.

5 lý do trên đã buộc Trung Hoa có cuộc họp quốc hội Trung Cộng đang diễn ra đến ngày thứ 2 mà chưa có một ánh sáng nào để vực nền kinh tế Trung Cộng. Họ đang tính hạ giá đồng Mao để hòng thúc đẩy tăng trưởng, nhưng như thế thì sẽ gậy sự xáo trộn thị trường Trung Hoa khi các nhà đầu tư tháo chạy. Một bài toán không có lời đáp, và Trung Hoa đang trở lại thời kỳ đại loạn cuối thời Thanh.

Láng giếng Đông Dương cũng không khá hơn khi lâu nay chỉ biết ăn nhờ, ăn xin Trung Cộng.

Riêng Cambodia thì đã thoát ra khỏi Trung Cộng bằng chính trị và kinh tế. Họ chỉ ngồi yêu sách với Trung Cộng kiếm quà.

Lào thì hiền hòa sao cũng được, không quan tâm thế sự, miễn sao đất nước họ bình yên.

Việt Nam hàng ngàn năm nay vừa chư hầu, vừa là đối đầu - bằng mặt, nhưng không bằng lòng - cũng đang khốn khổ loay hoay đổi màu của con tắc kè đang ở trên thân cây chuyển mùa từ xuân sang hạ. Cái màu chói chang, chết chóc ở nước Việt là màu bệnh lây nhiễm từ Trung Cộng cũng đang làm thói rửa tấm thân nhơ nhuốc chư hầu của bọn cầm quyền tay sai Trung Cộng ở Việt Nam.

Trung Cộng yếu thì cộng sản ở Việt Nam cũng sẽ sup đổ. Đó là điều mong mỏi không chỉ của 87 triệu dân, mà còn là hơn 2/3 trong số gầm 4 triệu đảng viên đảng cộng sản Việt Nam còn chút lương tâm.

Một ngày mai sáng lạn cho xứ sở Việt đáng thương sẽ không còn bao lâu nữa.

BS Hồ Hải điểm tin 11/03
[anh-em-nha-san-chet-chum]. rev
Ngày đăng 12/03/2015