Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Hơn 53.000 tỷ đồng vẫn “chôn chặt” trong bất động sản

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 16 phút trước
*Tính đến cuối tháng 11/2015, tổng giá trị tồn kho bất động sản trên cả nước vẫn còn khoảng 53.245 tỷ đồng.* Ghi nhận của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (Vnrea) cho thấy, thị trường bất động sản trong vài tháng qua tiếp tục xu hướng ổn định. Thị trường bất động sản từ đầu năm 2015 đến nay đã có tín hiệu hồi phục tích cực về thanh khoản và giá đã có xu hướng tăng nhẹ ở một số phân khúc. Lượng cung – cầu đều tăng, dòng vốn chảy mạnh vào bất động sản cùng với đó là niềm tin của người mua nhà vào thị trường đã dần được khôi phục và được củng cố bởi nền tảng vĩ mô tốt. Vẫn còn hàng t... thêm »

6226. Một kiểu cầm quyền không giống ai

adminbasam tại BA SÀM - 42 phút trước
Blog VOA Bùi Tín 22-12-2015 Chẳng nước nào có cái kiểu cầm quyền kỳ quặc, độc đáo như ở Việt Nam. Nhiệm vụ đầu tiên của mọi chính quyền chân chính là bảo vệ công dân nước mình đặc biệt là phụ nữ, trẻ em, người già, khỏi những bất công, bệnh tật, tai ương, […]

Quốc thể

Kim Dung/Kỳ Duyên tại Kim Dung/Kỳ Duyên - 1 giờ trước
Tác giả: Hoàng Đạo (Báo Ngày Nay số 166, ngày 17/6/1939) . KD: Bài viết cách đây gần 80 năm, nhưng vẫn còn rất bổ ích, khai phá hiểu biết cho mỗi người đọc, khi soi chiếu vào thực tiễn nhân loại, và XH. Xin đăng lên để bạn đọc chia sẻ. ———— Một nước, […]

Tái cơ cấu kinh tế đã làm được gì?

Kim Dung/Kỳ Duyên tại Kim Dung/Kỳ Duyên - 1 giờ trước
Tác giả: Tư Giang .KD: Hiệu quả quá trình tái cơ cấu tổng thể nền kinh tế chưa như mong đợi do hệ thống phân bổ nguồn lực vẫn còn chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ của bàn tay nhà nước (Tư Giang). Rõ ràng, tư duy và cung cách quản lý bao cấp, xin- […]

Thấy gì qua Hội Nghị Trung Ương 13 đảng CSVN

noreply@blogger.com (danlambao) tại Dân Làm Báo - 1 giờ trước
*Lê Minh Nguyên (Danlambao)* - Hội Nghị Trung Ương 13 kéo dài 8 ngày từ 14/12 đến 21/12/2015, có thể nói là dài hơn thường lệ để giải quyết vấn đề nhân sự cấp cao, với ý muốn dứt điểm để đi vào Đại Hội 12 từ 20-28/1/2016 mà không cần có thêm Hội Nghị Trung Ương 14. Tuy nhiên, nó đã không thành công và buộc phải có thêm TU14, có lẽ là vào đầu tháng Giêng 2016. Qua bài phát biểu bế mạc TU13 của ông TBT Nguyễn Phú Trọng (*1*) và tường trình của Thông Tấn Xã VN (*2*) nó cho ta thấy những nét đáng chú ý sau đây: Nổi bật nhất là sự tương tranh bất phân thắng bại giữa phe ông Trọng và phe ... thêm »

6225. LAN KHUÊ: ngôi sao sáng tuyệt vời của Việt Nam

adminbasam tại BA SÀM - 1 giờ trước
Bùi Tín 22-12-2015 Một bài báo rất hay. Làm nức lòng mọi người yêu nước chống bành trướng. Bài báo của Khang Nguyên đăng trên mạng Chuyển Hóa ngày 20/12/2015, giới thiệu thêm một Anh Thư, tiếp theo những Bùi Bích Hằng, Tạ Phong Tần, Đỗ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Thanh Nghiên, Nguyễn Thị Ngọc […]

Gay cấn hội nghị trung ương 13.

Thanhhieu Hieubui tại Yêu quê hương Việt Nam, thích uống trà mạn - 1 giờ trước
Hội nghị trung ương ĐCSVN lần thứ 13 họp hai ngày không đi đến thống nhất về nhân sự. Trong khi hội nghị đang họp thì trên mạng internet xuất hiện lá thư được cho là của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Lá thư được gửi đến toàn thể đảng viên ĐCSVN của Nguyễn Tấn Dũng dài 9 trang, nêu lên 12 điểm mà ông Dũng muốn thanh minh về những tin đồn có dụng ý xấu với ông và gia đình ông. Đặc biệt trong lá thư, ông Dũng có viết hoa chữ TÔI XIN KHÔNG TÁI CỬ. Trước đây đã có nguồn tin nói rằng, khi trung ương Đảng CSVN quyết định nới độ tuổi cho 4 ứng cử viên vào các chức TBT, Chủ tịch Quốc Hội, Chủ t... thêm »

Một công ty cấm nhân viên sử dụng sản phẩm Tân Hiệp Phát

Trang chủ - 1 giờ trước
Ngày 20/12/2015, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển công thương miền Trung - ông Phạm Anh Tuấn ký văn bản quy định về việc quy định các đơn vị thành viên và cán bộ công nhân viên công ty không sử dụng sản phẩm của Tập đoàn Tân Hiệp Phát. ​Văn bản lên lập tức lan truyền và thu hút sự chú ý của cư dân mạng, nhất là trong bối cảnh Tân Hiệp Phát vừa thắng vụ án đưa người tiêu dùng vào tù tội. Trong văn bản ông Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: Thời gian qua trên các thông tin báo chí và các trang mạng xã hội có đề cập nhiều đến các loại nước uống ... thêm »

Thưởng tết và nợ lương

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 1 giờ trước
[image: Thưởng tết và nợ lương] Nhiều người lao động còn bị nợ lương, không dám mơ đến thưởng tết (ảnh minh họa) Thưởng Tết, nhiều người lao động không dám mơ vì họ bị nợ lương tới nửa năm trời. Với họ, được trả lương đúng hạn đã là thưởng tết rồi. - Vui, buồn thưởng Tết Dương lịch - Thưởng Tết năm nay sẽ tăng bao nhiêu so với năm ngoái? - Doanh nghiệp nói gì về kế hoạch thưởng Tết 2016? Năm sắp hết tết cũng sắp đến. Những ngày này, người làm công ăn lương lại ngóng chờ *tiền lương* và *thưởng tết* để trang trải các công việc trong gia đình và quan trọng là để có một cái tết... thêm »

Diễn tập bảo vệ biển, đảo

hahien tại Hahien's Blog - 2 giờ trước
Hà Văn Khà (Chuyện vui ngày Quân đội & Quốc phòng Toàn dân 22-12) Thiếu tá Dương Văn Cương, Thuyền trưởng Cảnh sát Biển được qua nhà một đêm thăm vợ và thằng con 4 tuổi rưỡi trước khi vào chuyến tuần tra dài ngày trên vùng biển nóng. Tinh thần sẵn sàng đáp […]

Việt Nam có cơ hội thắng không nếu kiện Trung Quốc đòi lại chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa?

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 2 giờ trước
*Ls Nguyễn Văn Thân* Trong tháng 8 năm 2014, Trung tâm Phân tích Hải quân Hoa Kỳ (Centre for Naval Analyses) đã xuất bản một tập sách dài 132 trang của Raul Pedrozo, một vị giáo sư luật quốc tế tại Naval War College. Mục đích của tập sách này là cung cấp những luận cứ pháp lý của cả hai bên Trung Quốc lẫn Việt Nam về chủ quyền tại Biển Đông cho giới lãnh đạo chính trị và quân sự Hoa Kỳ. Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã nhiều lần bày tỏ lập trường là Hoa Kỳ không đứng về phía nào trong cuộc tranh chấp chủ quyền nhưng kêu gọi các bên giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình và theo luật... thêm »

Thỏa ước khí hậu Paris 2015: ai thắng ai thua?

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 2 giờ trước
*Nguyễn Minh Quang* 15 tháng 12 năm 2015 [image: clip_image002] *Tóm lược**: Hội nghị Khí hậu Paris 2015 kết thúc với việc ký kết Thỏa ước Khí hậu Paris 2015 (Thỏa ước Paris) của gần 200 quốc gia tham dự hội nghị. Mục tiêu của Thỏa ước Paris là giữ cho nhiệt độ trung bình toàn cầu tăng không quá 2 oC và tìm kiếm nỗ lực để hạn chế mức gia tăng không quá 1,5 oC so với mức tiền kỹ nghệ. Để đạt đến mục tiêu đó, các quốc gia sẽ đạt đến mức phóng thích tối đa khí nhà kính càng sớm càng tốt, và sau đó, cắt giảm nhanh chóng cho đến khi lượng phóng thích cân bằng với lượng thu hút thiên ... thêm »

Công lý ở Việt Nam và lá thư 127

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 2 giờ trước
*Kính Hòa*, phóng viên RFA [image: clip_image001] *Sinh viên Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha tại Tòa án Long An hôm 16/5/2013. AFP photo * *Pháp luật nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam* Luật sư Nguyễn Văn Đài bị bắt giữ theo điều luật 88 bộ luật hình sự của Việt Nam, phạt tù những người được cho là tuyên truyền chống phá nhà nước. Vậy là người luật sư vốn nổi tiếng với những vụ án chính trị, bước vào nhà tù lần thứ hai. Báo chí chính thống của nhà nước đồng loạt đưa tin này. Luật sư Lê Công Định, người từng là tù nhân chính trị nhận xét: *Trong tất cả bản tin đượ... thêm »

VNTB- Công đoàn độc lập: Những bước đầu gian khó trên mảnh đất Việt Nam

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 2 giờ trước
[image: Cảnh sát đứng gác tại Toà án nhân dân, nơi bốn nhà hoạt động chính trị đang phải đối mặt với phiên tòa, Thành phố Hồ Chí Minh ngày 20/1/2010.] Cảnh sát đứng gác tại Toà án nhân dân, nơi bốn nhà hoạt động chính trị đang phải đối mặt với phiên tòa, Thành phố Hồ Chí Minh ngày 20/1/2010. Phạm Chí Dũng 21.12.2015 *Không cần phải chờ “thời gian ân hạn” sau 3 năm hay 5 năm, ngay vào lúc này, các quốc gia trong TPP cần chuẩn bị cơ chế chế tài đối với chính quyền Việt Nam về việc thực hiện công đoàn độc lập và cả tự do tôn giáo.* *Chưa qua cầu đã rút ván* Công đoàn độc lập đang bắt đầu ... thêm »

Tám bước cho THP vào TPP

Hiệu Minh tại Hiệu Minh Blog - 2 giờ trước
TPP (Trans-Pacific Strategic Economic Partnership Agreement – Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương) đã được Việt Nam đàm phán và đợi ký kết chính thức. Mục tiêu là nhằm giảm các loại thế nhập khẩu tới zero trong trao đổi hàng hóa. Coca Cola, Pepsi vào thị trường Việt […]

Ngô Sỹ Tồn: Trung Quốc nên coi quân sự hóa Biển Đông là nhiệm vụ hàng đầu (?!)

Trang chủ - 2 giờ trước
Thời báo Hoàn Cầu ngày 22/12 đăng bài bình luận của ông Ngô Sỹ Tồn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Biển Đông do Trung Quốc lập ra tại Hải Nam về việc Bắc Kinh nên coi chuyện "xây dựng sức mạnh cứng" trên Biển Đông là nhiệm vụ hàng đầu sau cái cớ B-52 Hoa Kỳ bay áp sát đá Châu Viên, Trường Sa (Khánh Hòa, Việt Nam) chỉ 2 hải lý. Ông Ngô Sĩ Tồn. Ông Tồn cho rằng, bề ngoài Mỹ quan tâm nhất ở Biển Đông là vấn đề tự do hàng hải và cách thức giải quyết tranh chấp Biển Đông, quyền quyết định sẽ thuộc về Trung Quốc hay Hoa Kỳ. Nhưng thực chất theo Ngô Sĩ Tồn, Mỹ sở dĩ lo ngại việc Trung Qu... thêm »

Thủ tướng phê chuẩn nhân sự TP.Hồ Chí Minh, Long An, Ninh Thuận

Trang chủ - 2 giờ trước
Cụ thể, Thủ tướng đã ký Quyết định phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy. Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh. ảnh: TTXVN. Thủ tướng cũng phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với: ông Lê Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Sở Công Thương và bà Nguyễn Thị Thu, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố. Thủ tướng cũng phê chuẩn kết quả bầ... thêm »

Thêm anh Minh, đã có 4 người dính vòng lao lý vì liên quan tới Tân Hiệp Phát

Trang chủ - 2 giờ trước
Ngày 18/12, Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang đã chính thức tuyên phạt bị cáo Võ Văn Minh (SN 1980, ngụ tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) 7 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Đây là trường hợp thứ 4, người dân bình thường bị Công an bắt vì có dính líu đến chuyện tiền bạc khi phát hiện thấy sản phẩm của Tân Hiệp Phát bị lỗi. Nạn nhân mới nhất dính líu tới Tân Hiệp Phát, Võ Văn Minh vừa phải nhận án 7 năm tù (ảnh: P.L) Ngược thời gian, ngày 5/6/2012, anh Nguyễn Quốc Tuấn (ngụ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM) mua 1 chai trà xanh 0 độ của Công ty Tân Hiệp Phát sản xuất, còn nguyên chai,... thêm »

Tự Lực Văn Đoàn (Self Reliance Literary Group) - (1934)

tây bụi tại tây bụi - 2 giờ trước
Tự-Lực Văn Đoàn họp những người đồng chí trong văn giới; người trong đoàn đối với nhau cốt có liên lạc về tinh thần, cùng nhau theo đuổi một tôn chỉ, hết sức giúp nhau để đạt được mục đích chung, hết sức che chở nhau trong những công cuộc có tính cách văn chương. Người trong Văn Đoàn có quyền để dưới tên mình chữ Tự Lực Văn Đoàn và bao nhiêu tác phẩm của mình đều được Văn Đoàn nhận và đặt dấu

Nhân tai và thiên tai

Piotrus Pan tại Đàn Chim Việt - 3 giờ trước
Thế giới chiến tranh thứ 2 chấm dứt năm 1945 mở màn cho cuộc chiến tranh lạnh giữa Hoa Kỳ và Liên xô. Bảy mươi năm qua tình hình thế giới có lúc căng thẳng tưởng chừng như Thế giới chiến tranh thứ 3 có thể xẩy ra bất cứ lúc nào. Nhưng nhờ bom [...]