Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

VNTB - Xa hơn mốc 2016: cơ hội cuối cùng cho Đảng cộng sản Việt Nam?

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 2 giờ trước
*Hoàn Nghi (VNTB) Đối với Hoa Kỳ, một “Trung Quốc trỗi dậy” là một thách thức mới. Đối với Việt Nam, đó là sự nhắc lại một chủ đề lịch sử ngàn năm. Tìm kiếm quyền bá chủ của Trung Quốc trên vùng Biển Đông đã làm xói mòn tính hợp pháp của chính quyền cộng sản Hà Nội. Nhưng khá trùng hợp, nó tạo gia tốc cho một sự thỏa hiệp chiến lược giữa Hà Nội và Washington, theo ông David E. Brown - một cựu đại sứ ngoại giao tại Việt Nam trong một bài viết trên Brookings(*).* VNTB - Xa hơn mốc 2016: cơ hội cuối cùng cho Đảng cộng sản Việt Nam?Quan hệ Mỹ-Việt hiện nay đang phát triển trong sự muộn ... thêm »

Về ba câu hỏi của ông Nguyễn Quân

hahien tại Hahien's Blog - 3 giờ trước
Hà Đăng Hiển (Tác giả gửi Blog Hahien) Trang VNEpress mới đây đưa tin tại buổi thảo luận về chủ đề Phát Triển Khoa Học Công Nghệ Trong Thời Kỳ Hội Nhập chiều ngày 12/12/2015, ông Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ Khoa Học và Công Nghệ trăn trở với việc vì sao người du […]

Ngân hàng Thế giới dừng vốn vay ưu đãi: Phía trước là… trả nợ

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 3 giờ trước
Những ngày cuối năm 2015, trong bầu không khí “chào mừng đại hội đảng 12” cùng cơn chấn động “ngân sách trung ương chỉ còn 45 ngàn tỷ đồng”, lại thêm một tin xấu xảy đến với giới lãnh đạo Việt Nam: Ngân hàng Thế giới xem xét dừng vốn vay ưu đãi cho Việt Nam. Dự kiến chỉ hơn một năm nữa (đến ngày 1-7-2017), Việt Nam sẽ không còn được nhận nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Thế giới. Lý do được đưa ra: giai đoạn 2011-2015 là thời kỳ Việt Nam bước vào nước có thu nhập trung bình, vì vậy chính sách của Ngân hàng Thế giới cũng như nhiều nhà tài trợ khác đối với Việt Nam có sự thay đổi. Việt... thêm »

Xuất hiện hàng loạt chai Dr Thanh có vật lạ, Tân Hiệp Phát cho rằng "bất thường"

Trang chủ - 4 giờ trước
Những ngày qua, người tiêu dùng tỉnh Cà Mau phát hiện hàng loạt sản phẩm nước giải khát Dr Thanh có vật lạ, lợn cợn bên trong. Cụ thể, ngày 14/12, khách hàng ở quán cafe Đất Mũi (Cà Mau) phát hiện trong chai trà thảo mộc Dr Thanh có vật lạ giống như cục men giấm, nên đã thông báo với chủ quán và báo cơ quan chức năng. Sản phẩm Dr Thanh bị niêm phong (ảnh nguồn Tiền Phong) Tiếp nhận thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau đã cử lực lượng kết hợp với cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản, niêm phong 2 chai trà Dr Thanh có phát hiện dị vật và các chai khác cùng lô để g... thêm »

Đảng Cướp nào nổi tiếng nhất Việt Nam

noreply@blogger.com (Danlambao 2012) tại Dân Làm Báo - 4 giờ trước
*Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - *Trước năm 1975 chỉ có mấy băng nhóm nổi tiếng đó là Sơn Vương, Điền Khắc Kim, Mã Thầu Dậu, Đại Ca Thay, Bạch Hải Đường v.v... Những tướng cướp và Đại Ca giang hồ này tuy vậy vẫn còn chút tình người, đôi khi cướp của người giàu chia cho người nghèo, như Sơn Vương. Các tướng cướp trên một thời đã làm cho Cảnh Sát Sài Gòn một thời thất điên bát đảo nhưng chưa bao giờ cướp hay làm hại đến những người Dân nghèo khổ. (1) Sau năm 1975 VC xua quân vào chiếm Miền Nam, nắm quyền thống trị 2 miền Nam Bắc, chỉ được mấy năm đầu, nạn trộm cướp có phần giảm đi một... thêm »

Ngã Tư Quốc Tế

tuongnangtien tại rfavietnam - 4 giờ trước
S.T.T.D Tưởng Năng Tiến *Tôi thiếu điều muốn tự vận **(**luôn**)** vì xấu hổ về đồng bào, đồng loại, và thời đại của mình.* read more

Công an khởi tố bắt giam luật sư Đài

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 4 giờ trước
“Ngày 15/12/2015, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét nơi ở đối với Nguyễn Văn Đài, sinh năm 1969 tại Hưng Yên; trú tại phòng 302, Z8, tập thể Bách Khoa, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", quy định tại Điều 88 - Bộ luật hình sự. Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn các quyết định, lệnh của Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an. Luật sư Nguyễn Văn Đài bị hàng chục người đánh đập sau khi tới Nghệ An nói chuyện về dân... thêm »

Mua láng giềng gần

Trang chủ - 5 giờ trước
Bangkok Post ngày 15/12 đưa tin, trong tuần này Thủ tướng Campuchia Hun Sen sẽ sang thăm chinh thức Thái Lan 2 ngày Thứ Sáu và Thứ Bảy với mục đích là phá bỏ các rào cản, làm nồng ấm lại mối quan hệ giữa hai nước sau khi bị tổn thất bởi những xung đột tại khu vực biên giới trong mấy năm gần đây. Tháp tùng Thủ tướng Hun Sen sang Bangkok lần này, lần đầu tiên có tới ba Phó Thủ tướng là các ông Tea Banh, Sok An và Hor Namhong cùng con trai cả của ông Hun Sen - tướng Hun Manet và các chủ doanh nghiệp Campuchia. Thủ tướng Campuchia Hun Sen, ảnh: Bangkok Post. Đây không phải là lần đầu ... thêm »

VNTB - Việt Nam bắt giữ nhà hoạt động Nguyễn Văn Đài vì tuyên truyền chống nhà nước

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 5 giờ trước
Ngọc Sơn (VNTB) Việt Nam bắt giữ nhà hoạt động Nguyễn Văn Đài vì hành vi tuyên truyền chống nhà nước, AP và truyền thông trong nước cho biết. Hãng tin AP cho hay, Công an Việt Nam đã bắt giữ nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng về tội tuyên truyền chống nhà nước cộng sản như là một “phán quyết của Đảng Cộng sản” trước Đại hội đảng diễn ra vào đầu năm tới. Ông Nguyễn Văn Đài trong một phiên tòa tại Hà Nội vào năm 2007. Ảnh: AP. Nguyễn Văn Đài, 46 tuổi, bị bắt và khám xét nhà vào thứ Tư, Bộ Công an cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn. Vụ việc đang được điều tra theo quy định của pháp ... thêm »

VNTB - Hey Trung Quốc: Đó là lý do vì sao dân chủ thắng độc tài

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 5 giờ trước
*Thái Thịnh (VNTB) Mỹ cũng đang làm việc tích cực để xây dựng liên minh lớn hơn nhằm hỗ trợ các mục tiêu của mình ở Biển Đông và các nơi khác. Ngược lại, Trung Quốc và Nga lại đứng một mình trong các tranh chấp này, theo Washington Post.* Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Barack Obama trong một bữa tiệc nhà nước, thứ sáu - ngày 25 Tháng Chín, 2015, tại Nhà Trắng - Washington. Ảnh: AP Photo /Andrew HarnikAi thắng một trận đánh? Những người có nhiều bạn bè tại quán bar. Ai thắng một cuộc chiến tranh? Các quốc gia có nhiều đồng minh. Trực giác đơn giản này cho thấy các n... thêm »

6165. Hồ Văn Đắc – Nguyễn Công Khế và “Giọt nước mắt hận thù”…

adminbasam tại BA SÀM - 6 giờ trước
Nguyễn Công Khế CLB Nhà Báo Trẻ 16-12-2015 Hồ Văn Đắc sinh năm 1959 tại Quảng Nam, tham gia chiến trường Campuchia từ 1977-1981, sau khi xuất ngũ về làm công tác Đoàn với chức danh Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng (1996-2005) rồi chuyển qua một số cơ quan hoạt động quần chúng. Tháng […]

VNTB- Tư pháp Việt nam tiếp tục nhạo báng công lý

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 6 giờ trước
*NGUYỄN TƯỜNG THỤY* *(VNTB) - Trong phiên tòa xử Nguyễn Viết Dũng, có một chuyện ít ai để ý. Theo nhà báo Đoan Trang thì ngay từ đầu, luật sư đã công bố một văn bản có chữ ký của 16 thành viên nhóm Vì một Hà Nội xanh, là những người tham gia cuộc tuần hành sáng chủ nhật 12/4/2015 quanh Hồ Gươm. Những người này tình nguyện đứng ra làm nhân chứng. Tất cả đều khẳng định Nguyễn Viết Dũng đã tham gia tuần hành một cách ôn hòa và lịch sự, không có bất kỳ một lời nói, thái độ hay hành vi gây rối nào.* Tuy nhiên, tòa không hề đếm xỉa đến tình tiết này và cũng không cho những người này và... thêm »

Kon Tum: Chính thức khởi tố vụ Viện trưởng VKSND gây tai nạn liên hoàn

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 7 giờ trước
Sáng 16/12, ông Hoàng Văn Phước- Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum cho biết đã phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Quang Hùng- Viện trưởng VKSND huyện Tu Mơ Rông, người trực tiếp gây ra 4 vụ tai nạn giao thông liên hoàn. >> Ba dấu hiệu vi phạm của Viện trưởng VKSND gây tai nạn nghiêm trọng >> Viện trưởng VKSND gây tai nạn: Truy tìm “bạn nhậu” của ông Hùng Theo ông Phước, Quyết định phê chuẩn được thực hiện vào chiều ngày 15/12 theo đề nghị của cơ quan điều tra Công an tỉnh Kon Tum. Trước đó, chiều ngày 14/12, cơ quan điều tra Công an tỉnh Kon Tum đã có qu... thêm »

“Sức ép thị trường có thể làm tỷ giá USD/VND giảm 5-10% trong năm 2016”

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 8 giờ trước
*TS. Quách Mạnh Hào, chuyên gia kinh tế tài chính, dự đoán sức ép thị trường thuần túy có thể làm tiền giảm 5-10% trong năm 2016, nhưng sự can thiệp có thể làm điều này xảy ra ở mức thấp của khoảng này (5%). * TS. Quách Mạnh Hào, chuyên gia kinh tế tài chính. Ảnh: Cafef TS. Quách Mạnh Hào cho rằng gần như ai cũng tin FED sẽ tăng lãi suất cơ bản trong kỳ họp giữa tháng 12. Các tín hiệu phát đi từ FED đều ngầm nói rằng nền kinh tế đã trở nên khỏe mạnh và ít còn lý do để hỗ trợ phát triển kinh tế bằng công cụ lãi suất. “Trong khi kỳ vọng lãi suất tăng đã được giới đầu tư định giá, và ... thêm »

CA khởi tố, bắt giam luật sư Nguyễn Văn Đài

noreply@blogger.com (Danlambao) tại Dân Làm Báo - 8 giờ trước
Luật sư Nguyễn Văn Đài bên ngoài phiên toà xét xử Nguyễn Viết Dũng hôm 14/12/2015. Ảnh: Fb Lê Anh Hùng.*CTV Danlambao* - Luật sư Nguyễn Văn Đài – một nhân vật bất đồng chính kiến nổi tiếng tại Việt Nam vừa bị bộ CA khởi tố và bắt giam với cáo buộc ‘tuyên truyền chống phá nhà nước’ theo điều 88 bộ luật hình sự cộng sản. Thông tin vụ bắt giữ trên cũng đã được *cổng thông tin điện tử bộ CA* xác nhận. Theo đó, lệnh khởi tố, bắt giam và khám xét do cơ quan an ninh điều tra – bộ CA thực hiện vào hôm 15/12/2015, được viện kiểm sát cộng sản phê chuẩn trong cùng ngày. Đến sáng ngày 16/12/20... thêm »

6164. LS Nguyễn Văn Đài bị bắt

adminbasam tại BA SÀM - 8 giờ trước
Bổ sung lúc 13h55′: Bình luận của độc giả Trần Ngọc Khánh trên báo Tuổi Trẻ, “Đề nghị nhà nước công khai nội dung xuyên tạc lịch sử dân tộc của Nguyễn văn Đài. Xem thử như thế nào để nhân dân biết mà né trách. Bán nước cầu vinh là tội không thể tha, […]

Kiểm toán cuối năm: Tám nẻo đường cùng

Quản thủ thư viện tại Sáng Tạo - 8 giờ trước
Đinh Tấn Lực “Phỉnh phờ đê tiện Bả bẫy tù đày Máu chảy đầu rơi ngày tháng Ngót thế kỷ bạo quyền Không dập tắt nổi nén nhang” (Phùng Cung) Đường Cùng của 1 nhà nước là khi nó bắt dân làm con tin. Mỗi con tin được thả ra khỏi tù trước ngày mãn […]