Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Hoan hô Việt nam ! Hoan hô thủ tướng !!!

Đổi mới thể chế, mở rộng dân chủ (*)

02/01/2014 13:51 (GMT + 7)
TT - LTS: Ngày đầu năm mới 2014, Tuổi Trẻ nhận được bài viết của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với tiêu đề “Hoàn thiện thể chế, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2014, tạo nền tảng phát triển nhanh và bền vững”.
Thủ tướng nhấn mạnh: “Đây là lúc chúng ta cần có thêm động lực để lấy lại đà tăng trưởng nhanh và phát triển bền vững. Nguồn động lực đó phải đến từ đổi mới thể chế và phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của nhân dân”.
Mặc dù kinh tế thế giới đã có những tín hiệu phục hồi; kinh tế - xã hội nước ta chuyển biến tích cực nhưng khó khăn, thách thức còn lớn, đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải thống nhất hành động với quyết tâm cao để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014. Đồng thời triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ trung và dài hạn nhằm tạo nền tảng cho phát triển nhanh và bền vững. Tập trung nỗ lực xây dựng Nhà nước pháp quyền, phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của nhân dân, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. (xem tại đây)
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

Ai cũng muốn ôm quyền thì cải cách sao được

03/01/2014 07:25 (GMT + 7)
TT - Chiều 2-1, chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ về cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, đất đai, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải cải cách quyết liệt hơn nữa để giảm sự phiền hà, nhũng nhiễu đang gây mất thời gian, chi phí và cơ hội của người dân, doanh nghiệp.