Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014


                    Đất nước tôi !
                                               _Kính tặng hương hồn Dì tôi_

         Đất nước tôi !
                Mấy ngàn năm kiếm cung , bom đạn !
                Thịnh suy...vận nước nỗi trôi !
         Đất nước tôi !
                Hơn ngàn năm Bắc thuộc ,
                ngoại xâm, nội chiến bao đời !
                Lớp lớp người đi "bọc thây da ngựa"
                "Chí nhân" "đại nghĩa" ngời ngời !

          Đất nước tôi !
                Vì đâu nên nỗi ?
                Vạn kiếp, Hạ hồi...Điện biên, Thành cổ...
                 bao trẻ mồ côi, bao mẹ già cô độc !
                 Aỉ bắc Nam quan đến Cà mau, biển đảo...
                 điệp trùng mồ tử sĩ !
           Đất nước tôi !
                  Bao Vương triều hoang đạo !
                  ức hiếp dân lành , bán rẻ giang sơn !
                  Tư tưởng lai căng âm hồn chủ thuyết
                  Triệu triệu con người mờ mịt tương lai !
                  Dân nước tôi !
                  Đánh giặc quen rồi,
                  nhưng bình yên cũng khổ !
                  Bởi bọn tham tàn, phá nước hại dân !

           Đất nước tôi !
                 Sử sách anh hùng ...áo vãi, cờ sao !
                 Nhưng đau thương , tang tóc ngập trào !
                 Luận anh hùng trên núi xương binh sĩ , 
                 Hiển hách nào sánh sông máu nhân dân !

               Nhưng Đất nước mãi ngàn đời Đất nước !
               Phải trường tồn trước họa xâm lăng !
               Phải phá tan mộng bành trướng hung tàn !
               để Đất nước mãi ngàn đời Đất nước !

           Đất nước tôi !
                  Gươm mòn đá núi
                  Nước mắt ngược về tim
                  Giấu buồn Vương đạo
                  Cùng đứng lên tích tụ máu ngàn năm !
            Đất nước tôi !
                    Phải có " Vạn lý trường thành "
                    Từ núi , sông , biển , đảo ...
                    Trong trái tim
                                           từng người Việt nam này !
                    Đất nước tôi ! Đất nước tôi !
                                  Sẽ vươn lên ! vững chải đời đời !!!