Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Đại gia BĐS Nguyễn Văn Đực: Phải cách lý người nghèo ra khỏi người giàu!

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 3 phút trước
*“Những người công nhân, người nghèo sống với nhau vui hơn, chứ người nghèo ngồi gần ông nhà giàu đi xe xịn, ăn mặc xịn thì mặc cảm. Chúng ta nên cách ly ra, có một khu vực riêng cho người thu nhập thấp...” - Phó Giám đốc công ty địa ốc Đất Lành Nguyễn Văn Đực nêu quan điểm.* *Ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc công ty địa ốc Đất lành: phải cách ly người nghèo ra khỏi người giàu* Phát biểu tại hội thảo khoa học "Cơ chế chính sách và giải pháp về nhà ở cho người thu nhập thấp tại đô thị và khu công nghiệp", ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc Công ty địa ốc Đất lành cho rằng, xây nhà thu n... thêm »

VNTB - Chiến thắng bước đầu của Đảng bà Suu Kyi, mở đầu cho sự thay đổi từ trên xuống

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 29 phút trước
*Thái Thịnh (VNTB) Lãnh đạo đối lập Aung San Suu Kyi tự tin về chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội Myanmar khi Đảng của bà đã thắng tất cả 12 ghế trong Quốc hội Myanmar trong đợt công bố kết quả kiểm phiếu đầu tiên, trong khi đảng cầm quyền cũng đã tuyên bố thua cuộc, trong một công bố hôm thứ Hai, LAtimes dẫn tin.* Suu Kyi, người chống lại chế độ quân sự trong nhiều thập kỷ, đã bày tỏ về sự chiến thắng với những người ủng hộ, "Tất cả các bạn có thể biết kết quả cuộc bầu cử, mặc dù chưa được chính thức công bố." Với kết quả bước đầu này, những người ủng hộ đảng của bà Suu Kyi -... thêm »

USD liên tục tăng giá, nhà đầu tư nên cẩn trọng

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 1 giờ trước
Những nhà đầu tư đặt cược rằng đồng USD sẽ tăng giá có lý do để lo lắng về đà tăng của đồng tiền này hôm 6/11 vừa qua. - Đồng USD đang bị định giá quá cao? - [Infographic] 33 sự thật thú vị của đồng tiền quyền lực USD - "Nụ cười" của đồng USD Báo cáo việc làm với nhiều chỉ số tốt hơn dự báo đã ngay lập tức đẩy tăng xác suất Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp vào tháng 12 tới. Với viễn cảnh ấy, USD tăng vọt lên mức cao nhất kể từ đầu năm đến nay. Nhớ lại hồi tháng 3 là lần gần nhất USD lên đến mức này, Fed đã gọi đồng USD mạnh là một gánh nặng đối v... thêm »

Nghi can chết khi bị tạm giam, có được minh oan không?

Trang chủ - 1 giờ trước
*Làm gì để khắc phục tình trạng tử vong khi tạm giam?* Đại biểu Nguyễn Anh Sơn (Nam Định) nói rằng, thực tế trong thời gian vừa qua những người tự sát hoặc chết vì các nguyên nhân khác trong giai đoạn tạm giữ, tạm giam khá nhiều. “Thậm chí tôi có cảm giác là tỷ lệ chết so với những người thi hành án ở các trại giam là cao hơn với rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, có nguyên nhân chính từ những người bị tạm giữ, tạm giam, những người này là những người bị tạm giữ, tạm giam, tâm lý lo sợ, hoang mang, xấu hổ nên có hành động bộc phát. Có lý do khách quan do những việc làm... thêm »

Trường tư Việt Nam – Cái giá của bụi phấn

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 2 giờ trước
[image: Trường tư Việt Nam – Cái giá của bụi phấn] Giáo dục, trong cơ chế thị trường không còn đơn thuần là lĩnh vực “trồng người” nữa, mà đã trở thành một lĩnh vực thu hút đầu tư với lợi nhuận hấp dẫn. Cái giá của bụi phấn quả thật không nhỏ một chút nào. Không phải ai thành công cũng là kết quả của việc học hành, nghiên cứu. Không phải tỷ phú nào cũng tốt nghiệp đại học. Không phải tất cả những gì được dạy ở nhà trường đều hữu dụng…. Ai cũng biết điều đó. Nhưng đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc học hành chưa bao giờ “lỗi mốt”. Dấu ấn của giáo dục lên con đường thành công của mỗ... thêm »

Xe quá tải cày nát đường Quảng Ninh, chính quyền làm ngơ, người dân cùng cực

Trang chủ - 2 giờ trước
Những chiếc xe quá khổ, quá tải trọng ngày đêm “tung hoành” cày nát những tuyến đường thuộc thành phố Uông Bí, Quảng Ninh. Những phương tiện này đều được cơi nới thùng để chờ than tại các khu mỏ… Cách trung tâm thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh khoảng 10km, phường Vàng Danh được người dân nơi đây dí dỏm gọi với cái tên “phường đau khổ”. Chẳng có gì ngạc nhiên khi người dân lại gọi như vậy nếu ai đó từng tham gia giao thông trên các tuyến đường thuộc địa bàn phường Vàng Danh hoặc sinh sống nơi đây. Từng đoàn xe quá tải nối đuôi nhau cày nát các tuyến đường tại TP. Uông BÍ Phường ... thêm »

Món quà Tập Cận Bình và cơ hội của Việt Nam

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 3 giờ trước
Chỉ một ngày sau khi rời Việt Nam, Tập Cận Bình đã tuyên bố tại Viện nghiên cứu Đông Nam Á của Singapore vào ngày 7/11: “Các hòn đảo ở biển Nam Trung Hoa là lãnh thổ của Trung Quốc từ thời xa xưa”, và “Chính phủ Trung Quốc phải có trách nhiệm để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và quyền lợi lãnh hải chính đáng”. Không một lời đá động đến hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, và cũng chẳng hề thốt ra một hứa hẹn nào về “sẽ giải quyết tranh chấp Biển Đông” trước gần 500 đại biểu quốc hội Việt Nam thấm đẫm thói quen nín lặng nhẫn nhục, đạo diễn của vở kịch mang tên “HD 981” hoàn toàn để ngỏ khả nă... thêm »

Lâm Đồng: Công an đe dọa tính mạng cựu tù nhân lương tâm Chu Mạnh Sơn

noreply@blogger.com (Danlambao) tại Dân Làm Báo - 3 giờ trước
Công an Lâm Hà đe dọa tính mạng Cựu TNLT Chu Mạnh Sơn, ngày 09.11.2015. Video: *Tin Mừng Cho Người Nghèo*

VNTB- Trước đại hội 12: Xóa nợ thuế doanh nghiệp nhà nước hay sẽ bị “điều tra nhân sự”?

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 4 giờ trước
*Phạm Chí Dũng (Người Việt)* *Nếu không được xóa nợ thuế, nhiều khả năng sẽ xuất hiện yếu tố tội phạm hình sự tại một số doanh nghiệp nhà nước có liên quan đến giới quan chức chính phủ. Nếu những vụ việc này bị giới đảng điều tra theo cách vạch lá tìm sâu, không loại trừ phe chính phủ càng bị thất thế trước đại hội đảng cầm quyền lần thứ 12. * *Bóng đè* Sắc màu tím tái buổi hoàng hôn triều đại chính trị Việt Nam đang đè bóng lên mặt đất nóng nhừ những tiếng la thét dập dồn xúc cảm đối nghịch lẫn nghịch cảnh. Vừa xuất hiện thêm một xung đột lớn giữa Quốc hội và Chính phủ Việt Nam ... thêm »

Mark Valencia xui Trung Quốc nên tìm cách đánh đổi đường lưỡi bò lấy 200 hải lý

Trang chủ - 4 giờ trước
Mark Valencia, một học giả Hoa Kỳ là giáo sư thỉnh giảng tại Viện Nghiên cứu Biển Đông do Trung Quốc thành lập ở tỉnh Hải Nam ngày 9/11 bình luận trên The Strait Times về những khả năng Trung Quốc có thể phản ứng với "sự cố" tàu chiến Hoa Kỳ USS Lassen tuần tra tự do hàng hải quanh đá Xu Bi, Trường Sa (Khánh Hòa, Việt Nam). Tiến sĩ Mark Valencia. Ảnh: nghiencuubiendong.vn Ông Valencia nhận xét, phản ứng ban đầu của Trung Quốc là tức giận, nhưng cho đến nay đã tỏ ra chấp nhận. Bất chấp "sự cố" USS Lassen, chỉ huy hải quân hai nước Mỹ, Trung Quốc nhanh chóng tuyên bố rằng, giao lưu ... thêm »

Trung Quốc sẽ phát triển tàu khu trục lớn hơn để chống Mỹ ở Biển Đông

Trang chủ - 4 giờ trước
Tờ "Hoàn Cầu" Trung Quốc ngày 8 tháng 11 đưa tin, ngày 27 tháng 10, Mỹ đã điều tàu khu trục USS Lassen đi vào vùng biển ven bờ đá ngầm ở quần đảo Trường Sa (để bác bỏ yêu sách "đường lưỡi bò" bất hợp pháp), Hải quân Trung Quốc đã điều tàu khu trục tên lửa Lan Châu và tàu hộ vệ Đài Châu để "dựa vào luật pháp tiến hành cảnh cáo". Tàu khu trục tên lửa USS Lassen DDG-82 Hải quân Mỹ Bài báo nói “dựa vào luật pháp” thực chất là dựa vào luật do Trung Quốc đặt ra, chứ không phải dựa vào luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật biển. Hiện nay, Trung Quốc bác bỏ vụ kiện... thêm »

VNTB - Máy bay chở khách Nga bị đánh bom

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 5 giờ trước
*Nguyễn Đình Ấm (VNTB) Để tìm ra nguyên nhân một vụ tai nạn máy bay chỉ sau vài ngày là rất khó nhưng qua những dữ liệu, thông tin ban đầu người ta có thể khẳng định gần 100% hướng xẩy ra tai nạn. Trong trường hợp máy bay A 321 của hãng Kogalymavia số hiệu SH 7K9268 ngày 31/10/2015 đang bay từ Sharm el Sheikh(Ai Cập) về St Peterburg bị rơi ở bán đảo Sinai theo tôi thì máy bay bị đặt bom.* Theo thông báo thì A- 321 bị nạn khi đã bay ngang qua bán đảo Sinai trên độ cao hơn 10 km và các mảnh vỡ, thi thể nạn nhân bị văng xa trong bán kính 20 km, chứng tỏ A 321 phải chịu một vụ nổ.Vậy v... thêm »

Kiến nghị giám sát mua ngân hàng 0 đồng đã được tiếp thu

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 5 giờ trước
*Tăng cường công tác giám sát việc chuyển đổi sở hữu và quản lý các tổ chức tín dụng yếu kém đã được bổ sung vào dự thảo nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội năm 2016 của Quốc hội.* Theo nghị trình, sáng thứ 3 (ngày 10/11) Quốc hội sẽ thông qua nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế -xã hội năm 2016. Ngày 4/11 dự thảo nghị quyết đã được gửi xin ý kiến đại biểu Quốc hội và tính đến chiều 5/11 Đoàn thư ký kỳ họp đã nhận được 401 ý kiến. Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao nhiệm vụ cho các cơ quan của Quốc hội tăng cường giám sát việc thực hiện tái cơ cấu và xử lý các ngân h... thêm »

Chiến lược ‘thôn tính mềm’ của Tập Cận Bình

Quản thủ thư viện tại Sáng Tạo - 6 giờ trước
Ngô Nhân Dụng Những người dân bị cướp đất, cướp ruộng từ Bình Thuận và Bến Tre cũng về Sài Gòn biểu tình trước lãnh sự quán Trung Cộng cùng với các sinh viên và trí thức tranh đấu. Việc tham dự biểu tình chống Tập Cận Bình của các “dân oan” này có ý […]

Thơ Quỳnh. 11

Quản thủ thư viện tại Sáng Tạo - 6 giờ trước
Hoàng Xuân Sơn gặp chưa giáp mặt mà ngươi vội đi thôi thì còn biết nói năng chi một lời chưa ngỏ lời không ngỏ đứng lại huyền không một bước. vì thương thương mình thương hết những tàn cây thương những chiều lau cỏ loay hoay thương gió đèo mây đi nằng nặng thương […]

Đóm lửa

Quản thủ thư viện tại Sáng Tạo - 7 giờ trước
hưthông Nhạc và lời: hưthông; Trình bày: Quốc Duy Bản ký âm PDF Nguồn: Tác giả gửi nhạc và âm bản mp3.

Kịch liệt miên man

Quản thủ thư viện tại Sáng Tạo - 7 giờ trước
Hồ Đình Nghiêm 1. Muốn sống còn phải đấu tranh. Một đứa ăn không ngồi rồi đã buồn tay viết hàng chữ ấy lên bờ tường. Tường được quét vôi làm mới hôm trước Tết, nhưng không vì thế mà chôn lấp đi thứ tuyên ngôn kia. Như cô gái mặc vào người chiếc áo […]

Xuống biển | Rồi sẽ di chuyển trong mùa hè | Tháng Mười Một | Phù | Vẫn còn tháng Mười- có Lẽ!

Quản thủ thư viện tại Sáng Tạo - 7 giờ trước
Vương Ngọc Minh Xuống biển. hai cánh mũi ngửa nắm chân trời (chưa bao giờ dúm lông mũi sung sướng như bây giờ!) dưới hai cánh mũi nguyên bãi biển trần truồng trên đầu mây dính lũ hải âu trên mình nhuộm- chỉ nắng gió chúng xoãi cánh- bay loạn xạ nhanh cực- khiến thi […]