Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

 

Giá USD tự do cao hơn gần 200 đồng so với các ngân hàng

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 11 phút trước
[image: Giá USD tự do cao hơn gần 200 đồng so với các ngân hàng] Kể từ phiên giao dịch 5/11 đến nay, tỷ giá tại các ngân hàng thương mại và thị trường tự do liên tục tăng mạnh. Sáng nay, ngân hàng tiếp tục tăng tỷ giá thêm 20 - 50 đồng. - HSC: Tỷ giá có thể điều chỉnh 3-4% trong 2016 - Chính phủ yêu cầu NHNN đảm bảo ổn định thị trường tiền tệ, tỷ giá - Nâng tỷ giá nhân dân tệ chưa ảnh hưởng đến doanh nghiệp Việt Nam Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (9/11), Vietcombank tiếp tục tăng tới 30 đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối tuần trước, hiện đang niêm yết USD ở... thêm »

Dân còn nghèo, xây dựng Trung tâm hành chính nghìn tỷ để làm gì?

Kim Dung/Kỳ Duyên tại Kim Dung/Kỳ Duyên - 12 phút trước
Tác giả: Quốc Toản .KD: Thật nản, dư luận XH ồn ào phản đối, các chuyên gia xây dựng, ĐBQH đều có ý kiến, nhưng như “nước đổ lá môn”. Ai cũng hiểu, chỉ các tỉnh cố tình không hiểu. Nên các trụ sở cứ đứng trơ gan cùng tuế nguyệt! ———– Có ý kiến […]

Chủ nghĩa dân tộc: 'chơi dao có ngày đứt tay'

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 17 phút trước
*Th.S Nguyễn Tiến Trung*Gửi cho BBC từ Sài Gòn [image: Biểu tình phản đối Tập Cận Bình ở Việt Nam]Image copyright basam.wordpress.comImage captionNgười biểu tình xuống đường phản đối chuyến thăm của ông Tập Cận Bình tới Việt Nam. Hình ảnh nhà cầm quyền đàn áp đẫm máu những công dân Việt Nam đi biểu tình phản đối lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới Việt Nam tiếp tục lan truyền trên mạng xã hội, thể hiện sự bất bình, bức xúc sâu sắc của người dân Việt Nam với nhà cầm quyền của cả hai nước. Càng chua chát hơn khi hình ảnh được nhắc đến nhiều nhất là kỹ sư Trần Văn Bang đi biểu tình với ... thêm »

VN sẽ có công đoàn độc lập và tôn trọng những quyền lao động căn bản để được gia nhập TPP

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 1 giờ trước
[image: Hàng nghìn công nhân công ty Pou Yuen ở Sài Gòn đã tuần hành để phản đối chính sách bảo hiểm xã hội mới, tháng 3/2015. (Ảnh: Thanh Niên Công Giáo)] Hàng nghìn công nhân công ty Pou Yuen ở Sài Gòn đã tuần hành để phản đối chính sách bảo hiểm xã hội mới, tháng 3/2015. (Ảnh: Thanh Niên Công Giáo) Nguyễn Quốc Khải 08.11.2015 Vào ngày 5 tháng 11 vừa qua, toàn bộ nội dung của Hiệp ước thương mại hợp tác xuyên Thái Bình Dương (Trans-Pacific Partnership, viết tắt là TPP) đã được Tòa Bạch Ốc phổ biến trên mạng thông tin đại chúng *Medium* và gửi đến địa chỉ điện thư của nhiều công dân... thêm »

“Terror in Little Saigon”: Giá trị cao đẹp của đệ tứ quyền

ABC XYZ tại Đàn Chim Việt - 1 giờ trước
Xin tri ân các ông, vì tưởng rằng những hành vi tội ác ấy đã chìm sâu vào một đáy hồ quên lãng

Tìm bộ phận không nhỏ hãy hỏi nhà tiên tri Nhiệm Kỳ

Trang chủ - 1 giờ trước
Sau khi “hết quan, hoàn dân” hoặc chuẩn bị “hoàn dân”, không ít quan chức có những phát biểu rất thật, rất “chân tình”, thậm chí có người còn làm những việc rất “nhân văn” như ông nguyên Bí thư Đà Nẵng Trần Thọ, với chức vụ Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP. Đà Nẵng, ông đã đưa lái xe riêng đi xúc tiến “đầu tư, thương mại, du lịch” tận bên Canada, Cu Ba, Nam Phi. Theo nhà báo Hải Châu (Infonet.vn, 5/11/2015) thì “*UBND TP Đà Nẵng cũng có quyết định phê duyệt bổ sung dự toán kinh phí phục vụ đoàn này với tổng số tiền 169.840.000 VND và 181.709 USD (tương đương hơn 4 tỉ đồng); trong đó ... thêm »

Cứ thi đua là ... biến tướng

Trang chủ - 1 giờ trước
*LTS: Hiện nay có rất nhiều phong trào, hoạt động được đưa vào nhà trường có thể giáo dục nhân cách, kỹ năng sống cho học sinh, có những phong trào duy trì hàng chục năm qua như “Kế hoạch nhỏ”. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, hiện nay nhiều phong trào, hoạt động bị bóp méo, biến tướng. Điều này được cô giáo Song Huyền nhìn nhận và đánh giá qua bài viết sau. Tòa soạn trân trọng giới thiệu cùng độc giả. * Phong trào “*Kế hoạch nhỏ”* đã từng được đánh giá là một trong những dấu son rực rỡ trong hoạt động của tuổi nhỏ Việt Nam qua nhiều thế hệ. Ngày nay, trong các trường học vẫ... thêm »

Khi Trung Quốc tăng cường không quân, tên lửa phi pháp ra Hoàng Sa, Trường Sa

Trang chủ - 1 giờ trước
Defense News ngày 8/11 đánh giá, việc Trung Quốc triển khai (bất hợp pháp) chiến đấu cơ J-11BH/BHS trên đảo Phú Lâm, Hoàng Sa (Đà Nẵng, Việt Nam) cuối tháng 10, ngay trước thềm chuyến thăm chính thức Việt Nam của ông Tập Cận Bình được tiết lộ thông qua hình ảnh đăng trên website chính thức của hải quân Trung Quốc nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của việc hải quân Trung Quốc đang theo đuổi yêu sách (vô lý, phi pháp, bành trướng) ở Biển Đông. Chiến đấu cơ J-11BH Trung Quốc cất cánh tập trận bất hợp pháp từ đảo Phú Lâm, Hoàng Sa, Đà Nẵng, Việt Nam trước khi ông Tập Cận Bình thăm chính thứ... thêm »

Xét xử vụ án "Chai nước Number 1 có ruồi giá 500 triệu đồng"

Trang chủ - 1 giờ trước
Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang vừa cho biết, vụ án ông Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) bị truy tố với tội danh “Cưỡng đoạt tài sản” đã được lên lịch xét xử. Cụ thể, vào ngày 17/12 sắp tới, tại Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang, vụ án này sẽ được đưa ra xét xử dưới sự Chủ tọa của Thẩm phán dự kiến là ông Võ Trung Hiếu. Cáo trạng cho biết, ông Võ Văn Minh bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang truy tố tội “Cưỡng đoạt tài sản”, vì đã dùng chai Number 1 có ruồi để đe dọa, yêu cầu Công ty Tân Hiệp Phát phải chi ra 500 triệu đồng để không tiết lộ thông ti... thêm »

Miễn học phí, học trò vẫn không muốn làm sinh viên sư phạm

Trang chủ - 1 giờ trước
*LTS: Qúy độc giả đang theo dõi bài viết của thầy giáo Đỗ Tấn Ngọc chỉ ra nguyên nhân mà mấy năm nay, chính sách miễn học phí cho sinh viên sư phạm không còn hiệu quả nữa, nhiều học sinh Khá, Giỏi “quay lưng” với ngành sư phạm. Tòa soạn trân trọng gửi tới độc giả bài viết. 1- Tại sao chính sách miễn học phí sinh viên trường sư phạm đã không còn hiệu quả? * Năm 1997, với hoàn cảnh cả nước đang thiếu 120.000 giáo viên bậc phổ thông, chính sách miễn học phí cho sinh viên trường sư phạm đã ra đời và hiện nay chính sách này vẫn tiếp tục được triển khai, thực hiện. Có thể nói, tr... thêm »

Báo Đài Loan phê phán Trung Quốc vi phạm luật pháp quốc tế và bắt nạt nước nhỏ

Trang chủ - 1 giờ trước
Tờ Chinatimes Đài Loan ngày 8 tháng 11 đưa tin, hiện nay, xung đột Biển Đông ngày càng căng thẳng cuối cùng sẽ chưa biết ai thắng ai, sẽ tùy thuộc vào Mỹ phải chăng có thể khẳng định được quyết tâm nhiều hơn so với Trung Quốc - nước chủ trương "Biển Đông là lãnh thổ cố hữu" của họ (chủ trương bất hợp pháp), bảo vệ quyền đi lại tự do của Quân đội Mỹ hay không. Theo tờ "Strategy Page" Mỹ ngày 3 tháng 11, trong vấn đề Biển Đông, ai thắng ai bại sẽ hoàn toàn tùy thuộc vào cuộc đấu ý chí giữa Washington và Bắc Kinh. Cùng với sức mạnh quốc gia ngày càng mạnh, trong tay Trung Quốc đã có ... thêm »

..................

Lời Tập Cận Bình chỉ lọt tai kẻ nào bán nước

Nguyễn Đình Ấm
Đến VN vào hai ngày 5 và 6 tháng 11 năm 2015 ông Tập Cận Bình đã phát biểu ở sân bay Nội Bài, Quốc hội VN, gặp ông Nguyễn Phú Trọng, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng... Phát biểu thì nhiều nhưng nội dung chẳng có gì mới mà lặp lại toàn những lời sáo rỗng như hàng trăm lần thăm viếng nhau của lãnh đạo hai nước trước đó. Họ không có gì mới để phản ánh một sự thực ai cũng biết: Trong quan hệ TQ-VN thì VN luôn bị thua thiệt: Mất lãnh thổ, biển, đảo, đất nước bị tàn phá, quân, ngư dân bị TQ giết hại, cướp bóc, kinh tế nhập siêu bằng tất cả xuất siêu của VN cộng lại, phần lớn thị trường dự án trọng điểm ảnh hưởng đến an nguy của VN do TQ nắm giữ.
Một người dù tài giỏi đến đâu nhưng trước sự thật ấy cũng không dễ để sáng tác ra lời gì mới ngoài lời lẽ chung chung, hoa mỹ: “Hết sức coi trọng mối tình hữu nghị truyền thống… kiên trì coi quan hệ Trung Việt từ tầm cao chiến lược, và góc độ lâu dài, nguyện cùng với phía VN nhìn về đại cục, hướng về lâu dài, tôn trọng lẫn nhau, hiệp thương hữu nghị…”. (Tại Nội Bài). Bốn “kiên trì”, đó là: Kiên trì xuất phát từ toàn cục… Học tập lẫn nhau, mở rộng giao lưu… Kiên trì “thông cảm lẫn nhau”, hiệp thương hữu nghị… Hai nước Trung-Việt núi liền núi, sông liền sông một dải như môi với răng. Trung Việt là “cộng đồng vận mệnh” mang ý nghĩa chiến lược… Rồi 7 điểm về phát triển quan hệ hai đảng, hai nước Trung Việt: Tăng cường định hướng chính trị… Sâu sắc giao lưu hợp tác hai đảng… Kết nối chiến lược phát triển… Tăng cường hợp tác… Tăng cường hữu nghị … Thúc đẩy hợp tác trên biển…Tăng cường điều phối quốc tế…
Toàn những lời lẽ chung chung lèo lá chơi chữ vô nghĩa cố phết lớp sơn hào nhoáng bên ngoài của quan hệ Việt Trung giữa một kẻ xâm lược, nô dịch với một kẻ bị trị. Dù cố dấu đi quan hệ này nhưng ông Tập cũng lộ ra tâm trạng trịch thượng khuyên bảo nhà cầm quyền VN khi để ra “Bốn kiên trì”, 7 điểm trong đó toàn là những điểm chung chung mơ hồ. Đặc biệt, lần đầu tiên người ta nghe ông Tập khuyên nhà cầm quyền VN “Kiên trì thông cảm lẫn nhau”, tức có việc khó nói nên phải “kiên trì”. Suốt chuyến thăm để “thúc đẩy quan hệ chiến lược môi răng” nhưng mặc xác nhân dân VN trông chờ, các nhà lãnh đạo VN khêu gợi ông Tập tuyệt nhiên không đả động gì đến biển, đảo ở biển đông, vấn đề mà bất cứ người VN chân chính nào cũng không thể bỏ qua. Thế nhưng vừa từ VN đến Singapore, chỗ ngồi ở VN chưa nguội, ông Tập đã lại ngang nhiên tuyên bố: “Các đảo ở biển đông đã thuộc TQ từ thời cổ đại” như thể giỡn mặt mấy anh bạn 16 chữ, bốn tốt ở Hà Nội vừa dành cho ông sự ưu ái, trọng thị tột đỉnh ngoại giao.
Có một điều mà bất cứ cuộc gặp gỡ nào giữa VN và TQ thì phía TQ cũng nói “đặt đại cục lên trên” và “đừng để vấn đề biển Đông ảnh hưởng đến quan hệ đại cục”, phải “kiểm soát tốt bất đồng trên biển Đông”….
Đây mới thực sự là điều ông Tập muốn nói với VN. Nghĩa là, lãnh thổ, biển đảo của VN không quan trọng trong quan hệ với TQ, hãy chịu mất phần lãnh thổ, biển, đảo để được TQ bảo hộ sự độc tôn cai trị VN của đảng CS, được TQ nhập nguyên liệu, tài nguyên, khoáng sản, nông sản của VN và đầu tư cho VN công nghệ lạc hậu, các loại hóa chất độc hại, ô nhiễm, để TQ được sử dụng các đường cao tốc xuất phát từ tây nam TQ qua VN xuống biển Đông, sử dụng các hải cảng VN để buôn bán, khi cần trở thành căn cứ quân sự cho TQ...
Không người dân có trách nhiệm của VN hay ở bất cứ quốc gia nào (kể cả TQ) lại đồng ý với ông Tập cũng như nhà cầm quyền TQ coi giang sơn, lãnh thổ, biển đảo quốc gia nào đó lại là thứ yếu. Ngược lại, với bất cứ người yêu nước nào cũng sẽ khẳng định: Giang sơn lãnh thổ quốc gia mới là thiêng liêng nhất, mới là “đại cục”! Quan hệ Palestine-Israel qua mấy thập kỷ căng thẳng không giải quyết được cũng chỉ là vấn đề lãnh thổ. Giải quyết quan hệ hai nước trước hết phải giải quyết vấn đề lãnh thổ. Từ xa xưa ông cha ta cũng đã xác định: “Chớ để họ lấn dần, nếu các ngươi lấy một thước núi, một thước sông tổ tiên để lại mà đút mồi cho giặc thì tội phải tru di” (Lời dụ của vua Lê Thánh Tông với quần thần năm 1473 - Đại việt sử ký toàn thư). Hàng ngàn năm qua ông cha ta đã coi giang sơn là thiêng liêng nhất thì nước Việt mới tồn tại đến ngày nay. Nếu cứ nghe ông Tập và nhà cầm quyền TQ coi giang sơn biển đảo là thứ yếu nên bỏ qua để được hưởng cái “đại cục” là thứ “hữu nghị viển vông” thì thử hỏi thời gian tới nước VN có còn nữa hay không?
Vì vậy, những lời khuyên của ông Tập cũng như các lãnh đạo TQ đã nói với VN chỉ có thể lọt tai những kẻ nào bán nước mà thôi.
N.Đ.A.
Tác giả gửi BVN
.....................
 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Trung Quốc là mối đe dọa, tiếp tục tuần tra Biển Đông

Trang chủ - 1 giờ trước
Tờ "Thời báo Hoàn Cầu" Trung Quốc ngày 9 tháng 11 đưa tin, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) đã không ra được Tuyên bố chung do bất đồng trong vấn đề Biển Đông (do Trung Quốc gây ra), ngày 7 tháng 11, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton B. Carter lại tiếp tục lên tiếng về vấn đề Biển Đông. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton B. Carter Ông Carter tái khẳng định sẽ tiếp tục tuần tra và cho biết, để ứng phó với các hành động của Trung Quốc, Quân đội Mỹ sẽ điều vũ khí và tàu chiến "tiên tiến nhất và mũi nhọn nhất" đến khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Tuy nhiên, theo ... thêm »

Trung Quốc đặc biệt chú ý theo dõi bầu cử tự do đầu tiên ở Myanmar

Trang chủ - 1 giờ trước
Bà Aung San Suu Kiy, ảnh: Reuters/SCMP. South China Morning Post ngày 9/11 đưa tin, hàng triệu cử tri Myanmar đã tham gia cuộc bầu cử tự do đầu tiên của quốc gia này trong 25 năm qua vào ngày Chủ Nhật với tâm trạng hân hoan trước quá trình chuyển đổi chính trị của quốc gia này. Lãnh tụ đảng đối lập Aung San Suu Kyi được biết đến với quan điểm thân phương Tây dự kiến sẽ dành chiến thắng với phần lớn phiếu bầu của khoảng 30 triệu cử tri. Tuy nhiên di sản của chính quyền quân sự đã ngăn cản bà không thể trở thành Tổng thống Myanmar, dù đảng Liên đoàn Quốc gia vì dân chủ (NLD) của bà ... thêm »

Biếm họa: Người Trung Quốc không có gien xâm lược!

Long Đoàn Hữu tại Đoàn Hữu Long - 2 giờ trước
Trần Thị Hải Ý (Danlambao) - “Chủ nghĩa Mao là hệ tư tưởng cơ hội chủ nghĩa của giai cấp tiểu tư sản, thực hiện chủ nghĩa bá quyền, bành trướng dân tộc Đại Hán, từng bước trở thành hệ tư tưởng phản động và thế lực phản động, đối lập với sự nghiệp cách mạng chân chính của nhân dân Trung Quốc, thù địch với phong trào độc lập dân tộc, dân chủ, hoà bình của thời đại ngày nay“ Đọc thêm »

VNTB- Vào TPP: Việt Nam phải thỏa mãn cả Luật lập hội lẫn Luật công đoàn

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 2 giờ trước
[image: Công nhân làm việc tại một nhà máy may mặc ở ngoại ô Hà Nội.] Công nhân làm việc tại một nhà máy may mặc ở ngoại ô Hà Nội. Phạm Chí Dũng 08.11.2015 *Có lẽ Bộ Chính trị và Ủy ban thường vụ Quốc hội đang tính đến khả năng không thể đình hoãn vô thời hạn dự Luật về hội và không thể chậm sửa Luật công đoàn, vì hai luật này càng bị chậm trễ thì càng ảnh hưởng tiêu cực đến tiến trình Việt Nam được xem xét gia nhập Hiệp định TPP vào cuối năm 2015 và trong nửa đầu năm 2016.* *Không thể trì hoãn* Ba tháng sau chuyến công du của TBT Nguyễn Phú Trọng đến Washington, mặc dù chưa một cơ q... thêm »

Ben Carson phản bác nghi vấn của báo giới về chuyện đời

VOA - 2 giờ trước
Ứng cử viên đang dẫn đầu của Đảng Cộng hòa nói mình bị săm soi thái quá vì những tuyên bố mà báo giới không kiểm chứng được

Thăm người đổ máu vì… Tập Cận Bình

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 2 giờ trước
*Lê Phú Khải* Ngày 6.11.2015. Sáu giờ sáng. Tôi nhận được điện thoại của nghệ sĩ Kim Chi. Chị thông báo cho tôi, nhà Trần Bang đang bị công an bao vây, đừng đến thăm, có thể phiền cho tôi!. Chị Kim Chi từ tối 5.11.2015 đã chăm sóc tận tình cho Trần Bang và đưa Bang về nhà… Thực tình thì hiện lúc đó, tôi có hơn gì Trần Bang, hai chú an ninh vây chặt cửa nhà tôi, có lẽ vì họ Tập chưa rời Việt Nam! Nhưng tôi quyết định phải đi thăm Bang dù bất kỳ hoàn cảnh nào. Vì đó là chuyện tình cảm riêng với Bang, ngoài cái chung. Trần Bang, người đi biểu tình đả đảo Tập Cận Bình sáng 5.11.2015 ... thêm »

Nhục dân mệnh (Mênh mông thế sự 17)

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 2 giờ trước
*Tương Lai* [image: clip_image002] Nhân họ Tập đọc diễn văn trước diễn đàn Quốc hội, tại hội trường mang tên Diên Hồng mà nghĩ về biểu tượng “*Hội nghị Diên Hồng*” trong lịch sử. Đại Việt Sử ký toàn thư, Kỷ Nhà Trần chép: “…*Thoát Hoan… đem quân lấy cớ mượn đường đi đánh Chiêm Thành, chia đường vào cướp nước ta. Thượng hoàng triệu phụ lão trong nước họp ở thềm điện Diên Hồng, ban yến và hỏi kế đánh giặc. Các phụ lão đều nói *“*đánh*”*, muôn người cùng hô một tiếng như bật ra từ một cửa miệng*”. Liệu có phải vì ông Chủ tịch Sinh Hùng không “ban yến” mà chỉ “phát phong bì” nên các ... thêm »