Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

 

Trung Quốc uy hiếp, 4 máy bay tuần tra Mỹ ở Biển Đông được lệnh bật vũ khí?

(GDVN) - Hải quân Trung Quốc đã có hành động đe dọa 4 chiếc F-18 Super Hornet của Hải quân Mỹ trên quần đảo Kalayaan ở Biển Đông.
Trang Ang Malaya Net hôm 2/7 dẫn tuyên bố trên Facebook cá nhân của cựu Bộ trưởng Nội vụ Philippines, Rafael Alunan III, Hải quân Trung Quốc đã có hành động đe dọa 4 chiếc F-18 Super Hornet của Hải quân Mỹ ở phía Đông quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam) mà Philippines yêu sách với tên gọi "quần đảo Kalayaan".
 Theo ông, sự cố diễn ra vào ngày 1/7 khi tàu sân bay USS George Washington đang có mặt ở Biển Đông để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ an ninh và ổn định tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Ông Alunan nói rằng ông nhận được báo cáo cho biết 4 chiếc F-18 Super Hornet từ tàu USS George Washington đã bị Hải quân Trung Quốc thách thức khi đang di chuyển trên quần đảo tranh chấp.

Hải quân Trung Quốc đã điều một phi đội JT 15 ra uy hiếp nhóm máy bay của Mỹ, tuy nhiên, các phi công F-18 vẫn bình tĩnh tiếp tục nhiệm vụ của mình và được lệnh bật hệ thống vũ khí radar.

Tuy nhiên, phát ngôn viên quân đội Philippines, Trung Tá Harold Cabunoc, đã bác bỏ tuyên bố trên của ông Aluna khi cho biết quân đội Philippines chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về vụ việc này.
Nguyễn Hường
 http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Trung-Quoc-uy-hiep-4-may-bay-tuan-tra-My-o-Bien-Dong-duoc-lenh-bat-vu-khi-post159793.gd

............................

5 sự kiện nổi bật tuần qua

Trang chủ - 24 phút trước
*Đại tướng Phùng Quang Thanh sang Pháp trị bệnh* Ngày 1/7, Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương cho biết, Đại tướng Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng đã đi Pháp trị bệnh từ ngày 24/6. Tối 30/6, ông Thanh đã được phẫu thuật thành công và sẽ về nước trong ít ngày tới. GS.TS Phạm Gia Khải – Thành viên Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết: “Trước khi ông Thanh sang Pháp điều trị chúng tôi có hội chuẩn kiểm tra sức khỏe 3-4 lần và phát hiện một vết sẹo trong phổi. Vết sẹo này là do vết thương hồi chiến tranh chống Mỹ, khi đó ông Thanh bị tai nạn ô t... thêm » 
.................................. 

Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Hoa Kỳ

Trang chủ - 24 phút trước
Chuyến thăm có ý nghĩa lịch sử, diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ. Lần đầu tiên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam thăm chính thức Hoa Kỳ, đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ và 40 năm chấm dứt chiến tranh, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Tháng Bảy - Đây không chỉ là dịp hơn 320 triệu người dân Hoa Kỳ hướng về kỷ niệm ngày Tuyên ngôn Độc lập (4/7), mà còn ghi nhiều dấu mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ. Ngày 12/7/1995, hai nước bình thường hóa quan hệ, chính thức thiết lập quan hệ n... thêm » 
.............................
 

Quay lưng với lịch sử?

hahien tại Hahien's Blog - 46 phút trước
>> Cả hội đồng thi chỉ phục vụ 1 thí sinh thi môn Lịch sử >> “Không thể lẫn lộn lịch sử với chính trị” >> Điểm sử thấp có phải là thảm họa? >> Đừng để học sinh quay lưng với môn sử Lê Đức Dục Theo FB Le Duc Duc Cũng […]