Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

Xin Tổng Thống Obama yêu cầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thả tất cả các tù nhân lương tâm ngay lập tức, nhất là Tạ Phong Tần và Võ Minh Trí

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 16 giờ trước
*Nguyễn Thị Ngọc Giao*, Chủ tịch Voice of Vietnamese Americans Ngày Hoa Kỳ ăn mừng Lễ Độc Lập năm thứ 239, người Mỹ gốc Việt chúng tôi rất hãnh diện đọc lại Tuyên Ngôn Độc Lập: “Chúng tôi tin rằng sự thật hiển nhiên là tất cả mọi con người sinh ra đều bình đẳng, được tạo hoá ban cho những quyền bất khả xâm phạm, trong đó có quyền được sống, được tự do, và được mưu cầu hạnh phúc “. Khi tiếp ông Nguyễn Phú Trọng tại Toà Bạch Ốc ngày 7 tháng 7, xin Tổng thống Obama vui lòng nhắc lại với ông ta một điều vô cùng quan trọng: Ngày 2 tháng 9, 1945, toàn dân Việt đã được nghe chính Hồ Chí Min... thêm »

Mục đích và hệ quả chuyến đi Mỹ của ông Nguyễn Phú Trọng là gì?

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 16 giờ trước
Thiện Ý Sau nhiều lần đình hoãn, chuyến đi Mỹ của Tổng Bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng được thực hiện trong tuần lễ tiếp ngay sau ngày Quốc khánh Hoa Kỳ 4 Tháng 7. Câu hỏi được nhiều người quan tâm đặt ra là: Mục đích và hệ quả của chuyến đi này là gì? Câu trả lời chính xác chỉ có thể là những người trong cuộc. Là người ngoại cuộc, chúng tôi cũng thử đưa ra một số nhận định về mục đích và hệ quả của chuyến đi này. *I/- Mục đích chuyến đi Mỹ* Theo chúng tôi, chuyến đi Hoa Kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có mục đích chủ yếu là đưa mối quan hệ Việt-Mỹ đi vào thực chất... thêm »