Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

 

VNTB - Việt - Mỹ đang nhích lại gần nhau hơn

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 1 phút trước
*Thái Thịnh (VNTB) *Người đứng đầu của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nguyễn Phú Trọng, đang có chuyến thăm chính thức ba ngày tới Mỹ (07-10/07) nhằm nhen nhóm lại quan hệ song phương trong bối cảnh ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc, Hãng thông tấn Deutsche Welle (DW) cho biết. Hợp tác kinh tế giữa hai nước và các vấn đề an ninh khu vực dự kiến ​​sẽ được đặt lên đầu chương trình nghị sự. Cả hai quốc gia cũng là một trong những thành viên của TPP. Hợp tác kinh tế được Hà Nội và Washington nhìn nhận là "cơ sở và động cơ" cho mối quan hệ hai quốc gia, vào năm 2013, Tổng thống Mỹ Barack ... thêm »

-------------------------00-------------------------------------

Một chuyến viếng thăm quan trọng của Đảng Cộng sản Việt Nam tới Washington

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 1 giờ trước
Hoàng Bình Quân *The Washington Post* ngày 3 tháng 7 năm 2015 *Anh Hoàng* dịch Nông dân đợi bán quả vải cho thương lái tháng trước ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, miền Bắc Việt Nam (Hoang Dinh Nam/Agence France-Presse via Getty Images) *Hoàng Bình Quân là ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và là Trưởng ban Đối ngoại Trung ương.* Rất ít quốc gia thay đổi đường lối quan hệ của họ một cách sâu sắc trong thời gian ngắn như là Việt Nam và Hoa Kỳ. Tuần này, các chuyến thăm chính thức của tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đến Mỹ, sẽ đánh dấu thêm một mốc quan trọ... thêm » 
--------------------00----------------- 

GS Ngô Vĩnh Long: TPP còn là một bảo đảm an ninh cho Việt Nam

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 1 giờ trước
Trọng Nghĩa Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton trước khi lên đường công du Hoa Kỳ. Ngày 03/07/2015.REUTERS/Tri Dung/VNA ATTENTION EDITORS Giáo sư Ngô Vĩnh Long, Đại học Maine, Hoa Kỳ: 05/07/2015 *Nghe* Nhân chuyến thăm Hoa Kỳ bắt đầu từ ngày mai 06/07/2015 của Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Hiệp định tự do thương mại Đối tác Xuyên Thái Bình Dương đang trong tiến trình đúc kết là một chủ đề thảo luận quan trọng. Chính ông Nguyễn Phú Trọng đã xác nhận với giới báo chí rằng hiệp định gọi tắt là TPP này là một trong những điể... thêm » 
-------------------0000000000000------------------- 

Hàn Quốc giàu có và văn minh hơn VN do đâu và vì đâu?

Đoàn Hữu Long tại Đoàn Hữu Long - 1 giờ trước
Dưới đây là một bài viết ngắn gọn, mạch lạc và thú vị về kinh tế Hàn Quốc. Cá nhân tôi không thích Hàn Quốc và thứ văn hóa Khổng Giáo hủ lậu độc hại của họ. Tuy nhiên bài viết này cũng sẽ là một tham khảo cần thiết cho phát triển kinh tế VN sau khi đất nước có dân chủ đa nguyên. ============================== Năm 1963, 10 năm sau chiến tranh liên Triều (1950~1953), Hàn Quốc vẫn nằm trong danh sách những nước nghèo nhất thế giới với thu nhập bình quân đầu người là 100 USD (Album ảnh Thủ đô Seoul những năm 1960: https://www.facebook.com/media/set/…). Đọc thêm »
-------------------00000000000----------------

"Việt Nam đang cố gắng tái cân bằng chiến lược"

Trang chủ - 1 giờ trước
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bắt đầu chuyến thăm chính thức tới nước Mỹ từ ngày 6-10/7. Chuyến thăm đầu tiên của một Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam tới nước Mỹ được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh Rian. Trong khuôn khổ chuyến thăm lịch sử tới nước Mỹ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama. Kênh truyền hình nhà nước Thái Lan Thaitv3 ngày 6/7 nhận định, Việt Nam và Mỹ gần đây đã tăng cường quan hệ nhằm đối phó với các đối đe dọa chung mạnh mẽ nh... thêm »

Campuchia đề nghị Liên Hợp Quốc cho trích lục bản đồ biên giới với Việt Nam

Trang chủ - 1 giờ trước
Thủ tướng Campuchia Hun Sen và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong lễ cắt băng khánh thành mốc biên giới số 314. Ảnh: KI Media. The Phnom Penh Post ngày 6/7 đưa tin, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã gửi công hàm cho Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đề nghị cho phép truy cập bản gốc bản đồ Hiến pháp Campuchia thể hiện đường biên giới giữa nước này với Việt Nam. Chính phủ Campuchia muốn mượn lại bản gốc bản đồ Bonne tỉ lệ 1/100.000 do chính quyền Pháp phát hành từ năm 1933 đến 1955 được ông Norodom Sihanouk trình lên Liên Hợp Quốc năm 1964. Ông Hun Sen nói với Tổng thư ký Ban Ki-... thêm »