Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Thanh tra doanh nghiệp của Bộ Quốc phòng VN

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 33 phút trước
*Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Hữu Đức nói đây là dịp để Bộ "nhìn lại quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp từ năm 2008 đến nay".* *Thanh tra chính phủ Việt Nam thông báo sẽ tiến hành kiểm tra quá trình tái cơ cấu, cổ phần hóa và thoái vốn các doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng.* Thông cáo ngày 4/9 trên trang web của cơ quan này cho biết đoàn thanh tra sẽ bao gồm 12 thành viên, do ông Đào Trung Kiên, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh tra Khối Nội chính và Kinh tế tổng hợp làm trưởng đoàn. Nhiệm vụ của tổ công tác là "thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật, nhiệm vụ trong công tác tái cơ cấu... thêm » 
................................................ 

Chuyên gia: Cuộc duyệt binh của TQ là 'quầy hàng' kỹ thuật ăn cắp

VietnameseWeb@voanews.com (Saibal Dasgupta) tại VOA - 48 phút trước
Cuộc duyệt binh ồ ạt ở Bắc Kinh trong tuần này phô trương các loại vũ khí mới nhất của TQ, nhưng các chuyên gia nói nó cho thấy đặc điểm nổi tiếng của TQ là ăn cắp kỹ thuật
...................................

 
VNTB - Tiếp tục kêu gọi: Cải cách thể chế, đổi mới hướng đến những vấn đề ngoài kinh tế
Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 1 giờ trước
Đinh Liên (VNTB) Nối tiếp tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, nói thẳng sự thật Diễn đàn kinh tế mùa xuân (và mùa thu) 2015, Diễn đàn khoa học Kinh tế Việt Nam 2016 - 2020 vào ngày 4/9 đã tiếp tục đưa ra những nhận định rõ ràng hơn về hướng đi, bước hội nhập của nước nhà để thoát khỏi một nền kinh tế "đẳng cấp thấp" như Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam, Trần Đinh Thiên từng nhận định trước đó. Đổi mới hướng đến vấn đề ngoài kinh tế, tức là cải cách - đổi mới thể chế, một trong những yếu tố gốc làm cản trở sự vận động bình thường của nền kinh tế Việt Nam, chính thể chế đã khiến vấn ... thêm » 
............................................................. 

Thủ tướng 'xử' đại tướng qua bàn tay thanh tra chính phủ

noreply@blogger.com (Danlambao) tại Dân Làm Báo - 1 giờ trước
*Bạn đọc Danlambao* - Thanh tra chính phủ - một cơ quan chuyên ‘chặt chém’ số 1 của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa loan báo quyết định thanh tra tất cả các doanh nghiệp thuộc bộ quốc phòng. Thời gian thanh tra được nói sẽ tiến hành trong 50 ngày làm việc, chủ yếu liên quan đến các nội dung như ‘chấp hành chính sách, pháp luật và thực hiện nhiệm vụ tái cơ cấu, cổ phần hoá và thoái vốn’ các doanh nghiệp quân đội. Trưởng đoàn thanh tra sẽ là ông Đào Trung Kiên, phó vụ trưởng vụ II. Tổ giám sát hoạt động của đoàn thanh tra sẽ do ông Nguyễn Mạnh Hà làm tổ trưởng. Trong quãng thời gian ... thêm »