Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Xóa tên trong kỷ yếu vì 'lệnh miệng'?

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 3 giờ trước
Image copyrightFacebookNguyenDongThucImage captionTrên Facebook, nhà văn Nguyễn Đông Thức (trái) nói việc báo Tuổi Trẻ gạch tên Đỗ Trung Quân (phải) trong kỷ yếu là 'nhỏ mọn, không đàng hoàng' *Đang có tranh cãi quanh việc một tờ báo lớn tại Việt Nam, Tuổi Trẻ, không đưa nhà thơ Đỗ Trung Quân, từng làm ở báo, vào kỷ yếu 40 năm thành lập.* Câu chuyện ban đầu được nhà báo, nhà văn Nguyễn Đông Thức viết trên Facebook hôm 2/9: “Báo Tuổi Trẻ có mời tôi viết một bài trong cuốn ‘Chuyện nghề - Chuyện người’, nhân kỷ niệm 40 năm thành lập. Trong phần liệt kê các tên tuổi văn chương sau 1975 xuấ... thêm »

Việt nam: 70 năm vẫn lạc đường và đâu là lối thoát?

Kami tại rfavietnam - 3 giờ trước
Việt nam vừa tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm giành được độc lập, với màn diễu bình tốn kém là điều khiến cho tầng lớp những người có hiểu biết tỏ ra thất vọng. Vì theo họ, màn "diễn binh" hoành tráng đó chỉ nhằm mục đích che đậy sự thất bại trong việc quản trị đất nước của ban lãnh đạo Đảng CSVN trong suốt 70 năm qua mà thôi. read more 
----------------------------------------------------------------- 

Chuyện gì xảy ra khi Việt Nam bị khủng hoảng kinh tế?!

VietTuSaiGon tại rfavietnam - 4 giờ trước
Câu phát biểu của ông Phan Trung Lý – Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật nhà nước Cộng sản Việt Nam trong cuộc họp quốc hội gần đây khiến tôi giật mình: “Nên kêu gọi và huy động tiền từ nhân dân để trả nợ công…”. read more 
---------------------------------------------------------- 

Từ Plato, Aristotle đến Từ Huy, Thu Dung (Nguyễn Gia Kiểng)

Việt Nam tại Thông luận - 4 giờ trước
* "...**Hợp quần không chỉ gây sức mạnh mà còn tạo điều kiện để con người trở thành dũng cảm, nghĩa là hết hèn. Người Việt Nam thường không biết như thế, và họ hèn vì không biết lý do khiến mình hèn...."* *Plato (áo đỏ) và Aristotle**Từ Plato, Aristotle đến Từ Huy, Thu Dung (Nguyễn Gia Kiểng)* Trong một thời gian dài tôi không hiểu tại sao tôi rất chán môn đạo đức học (ethics), dù đó là một phần quan trọng của triết và gắn bó chặt chẽ với một môn mà tôi thích: chính trị. Biết thế nhưng đã bao nhiêu lần tôi muốn đọc đạo đức mà không được. Cứ đọc được vài giờ là chán tới cổ. Có thể ... thêm » 
----------------------------------------------------------- 

Anh đã quên mùa thu.

Thanhhieu Hieubui tại Yêu quê hương Việt Nam, thích uống trà mạn - 5 giờ trước
Bây giờ là mùa thu Trời vắng khói sương mù Hàng cây khô sầu úa Hiu hắt đứng trong mưa http://nhacso.net/nghe-nhac/anh-da-quen-mua-thu.WlpXVUJW.html Tôi cố nhớ mùa thu Hà Nội trước khi tôi đi đẹp và thơ mộng thế nào, mà không nhớ được nhiều lắm. Mặc dù tôi mới sang mùa thu thứ ba tôi vắng xa Hà Nội. Cố gắng lắm chỉ thấy một chút heo may, nắng vàng, gánh cốm, tiếng rao của gánh hàng rươi và những chiếc bánh trung thu trong tủ kính bên đường. Nhưng tất cả cái đó biến nhanh vào hình ảnh những cái nóng bức, ngột ngạt, đông đúc và ồn ào còi xe, hỗn loạn của Hà Nội. Bóng dáng công an, dân ... thêm »