Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

 

Đa Chiều: Tập Cận Bình sẽ "chọi lại" Mỹ ở Biển Đông

Trang chủ - 4 giờ trước
Ông Tập Cận Bình, Chủ tịch Trung Quốc. Đa Chiều ngày 22/5 bình luận, căng thẳng đang leo thang nhanh chóng trên Biển Đông kể từ hôm 20/5 khi Mỹ phái máy bay trinh sát tiến gần đảo nhân tạo Trung Quốc xây dựng (bất hợp pháp) ở quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam) và phía Trung Quốc 8 lần phát tín hiệu xua đuổi. Bình luận về vấn đề này, Chu Phương ngân từ Viện Nghiên cứu chiến lược quốc tế Quảng Đông cho rằng Tập Cận Bình nhất định sẽ "chọi lại" Hoa Kỳ ở Biển Đông. Tạp chí Foreign Policy ngày 21/5 bình luận, việc cho phóng viên đài CNN theo máy bay ra Trường Sa hôm 20/2 ... thêm »

Đại sứ Osius: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm Việt Nam trong cuối tháng 5

Trang chủ - 4 giờ trước
Bloomberg ngày 22/5 dẫn lời Đại sứ Mỹ tại Việt Nam trong cuộc phỏng vấn đầu tiên với truyền thông phương Tây để từ khi nhậm chức vào tháng 12/2014 cho biết, các hành động bành trướng lãnh thổ của Trung Quốc ở Biển Đông đã góp phần thúc đẩy sự gần gũi hơn nữa trong quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam. Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, Ted Osius. Theo Đại sứ Ted Osius, người từng đảm nhiệm chức Tùy viên Chính trị tại Việt Nam trong năm 1996-1998 nói rằng 20 năm trước, ông không thể tưởng tượng được rằng Mỹ và Việt Nam có thể đạt được quan hệ hợp tác với mức độ như hiện nay. Theo ông, Mỹ và Việt... thêm »

Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên ra mắt Dự Án Chính Trị 2015

Đoàn Hữu Long tại Đoàn Hữu Long - 1 giờ trước
(Việt Hoàng) - Như chúng tôi đã kính báo, Dự Án Chính Trị 2015 (DACT 2015): Khai Sáng Kỷ Nguyên Thứ Hai của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên (THDCĐN) đã được tu chính và cập nhật xong cuối năm 2014. Sau nửa năm thảo luận trong nội bộ THDCĐN và tham khảo ý kiến rộng rãi của các thân hữu, độc giả của Thông Luận và mọi người, chúng tôi đã tổng kết, sửa chữa và cho đến ngày hôm nay DACT 2015 xem như đã hoàn thành. DACT 2015 đã được in thành sách, dày 200 trang với logo của THDCĐN là con chim bồ câu. (*) Đọc thêm »

Từ Bình Tân tới Ba Đình…

koll tại đinh tấn lực - 1 giờ trước
Trận đấu trên địa bàn Q. Bình Tân – Chiến thắng tại Hội trường Ba Đình: “Chính phủ đã nhất trí với kiến nghị của các Bộ, cơ quan, địa phương nêu trên và kiến nghị Quốc hội sửa đổi Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 theo hướng nếu người lao động không […]

 

Đại biểu quốc hội Hoàng Hữu Phước bị nhồi máu cơ tim

noreply@blogger.com (Danlambao) tại Dân Làm Báo - 33 phút trước
*Bạn đọc Danlambao* - Ông Hoàng Hữu Phước, một đại biểu quốc hội từng gây ra nhiều vụ cãi vã đình đám đã bị nhồi máu cơ tim, phải vắng mặt trong phiên khai mạc kỳ họp quốc hội thứ 9 vừa qua. Báo Tuổi Trẻ cho hay, thông tin này được ông Huỳnh Thành Lập, trưởng đoàn đại biểu quốc hội TP.HCM xác nhận hôm 22/5/2015. Theo lời ông Lập, ĐBQH Hoàng Hữu Phước lên cơn nhồi máu cơ tim khoảng hôm 14/5/2015, từ đó đến nay vẫn đang phải tiếp tục được điều trị. Ông Hoàng Hữu Phước, bút hiệu tự xưng là Lăng Tần Hoàng Hữu Phước, từng gây xôn xao dư luận với các phát ngôn bảo vệ chế độ độc đảng, lên... thêm »

 

VNTB - “Hội viên HNVVN không được tham gia các tổ chức bất hợp pháp.”

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 1 giờ trước
* Thiếu Hiền (VNTB) Đại hội nhà văn khối CAND diễn ra ngày 21 tại Hà Nội, trong lần Đại hội này, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều – Phó Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam (HNVVN) đã đọc dự thảo báo cáo của Hội tại ĐH nhiệm kỳ 2015 – 2020, trong đó có bổ sung qui định: “Hội viên HNVVN không được tham gia các tổ chức bất hợp pháp” (Điều 9), Petrotimes đưa tin. * Có một ý kiến đáng chú ý đến từ nhà văn Bùi Anh Tấn, khi ông cho rằng: "Cần xác định rõ thế nào là bất hợp pháp? Có căn cứ để xác nhận Văn đoàn Độc lập là tổ chức hội bất hợp pháp? Thế nào gọi là "vi phạm pháp luật", hay qui định "làm m... thêm »