Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

 

Ông Dương Trung Quốc: Cha ông dậy ta hòa hiếu với nguyên tắc vững chủ quyền

Trang chủ - 5 giờ trước
Trong thời gian gần đây, Trung Quốc liên tục có những hành vi uy hiếp đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam. Họ ngang nhiên xây dựng trái phép đảo nhân tạo thuộc quần đảo Hoàng Sa rồi đến Trường Sa của Việt Nam; Cấm đánh bắt cá bao gồm cả Vịnh Bắc Bộ... Trước những hành vi ngày càng leo thang của Trung Quốc, trao đổi với Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, Nhà sử học Dương Trung Quốc - Đại biểu Quốc hội khóa XIII nhận định rằng, Trung Quốc luôn nói và làm rất khác nhau. *Ở kỳ họp Quốc hội trước, khi chia sẻ với độc giả Báo Giáo dục Việt Nam, ông đã phân tích về những nguy cơ có thể tiếp di... thêm »


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm Việt Nam

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 4 giờ trước
Ông Ashton (Ash) Carter làm bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ từ tháng 2/2015 Các nguồn tin cho hay Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter theo kế hoạch sẽ thăm Việt Nam đầu tuần tới. Nguồn tin của BBC nói ông Carter sẽ tới Việt Nam vào ngày 31/5 từ Singapore, nơi ông tham dự diễn đàn an ninh khu vực Đối thoại Shangri-La. Chi tiết chuyến thăm còn được giữ kín, nhưng ông được tin sẽ ở thăm Việt Nam hai ngày. Ông bộ trưởng sẽ có các cuộc hội kiến với lãnh đạo chính phủ, nhà nước và quân đội Việt Nam nhằm thúc đẩy quan hệ quốc phòng giữa hai nước cựu thù. Trong các cuộc tiếp xúc,... thêm »

 

 Dân oan chùa Liên Trì

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 3 giờ trước
*Gần đây, chùa Liên Trì lại phải đối mặt với những “âm mưu” cưởng chế, bứng tận gốc, trốc tận rể tâm linh của của những tín đồ một tôn giáo lớn, được sinh ra và cùng sống trong thăng trầm của đất nước. Nói không ngoa, nó là một phần hồn của dân tộc.* Vì là vô thần, chính quyền không cần biết và cũng không muốn có bất cứ ai tin tưởng những gì khác ngoài lời “Đảng nói”. Điều này, nói chung ảnh hưởng rất nhiều vận mệnh của đất nước. Nói riêng, ảnh hưởng một số lớn những người bất đồng chính kiến; xuô... thêm »

 

Thượng nghị sĩ John McCain và Jack Reed sắp đến Việt Nam

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 3 giờ trước
[image: Thượng nghị sĩ John McCain và Jack Reed sắp đến Việt Nam] Thượng nghị sĩ John McCain - Ảnh: Reuters Văn phòng thượng nghị sĩ Jack Reed ngày 24-5 cho biết ông Reed và ông John McCain sẽ dẫn đầu đoàn thượng nghị sĩ Mỹ đến Việt Nam và Singapore trong tuần này. Ông McCain, thượng nghị sĩ Cộng hòa bang Arizona và là cựu chiến binh Mỹ tại Việt Nam, lãnh đạo Ủy ban quân vụ thượng viện Mỹ trong khi ông Reed là một thành viên cấp cao. Thông báo của văn phòng ông Reed cho hay các thượng nghị sĩ dự kiến sẽ gặp các quan chức chính phủ và lãnh đạo Việt Nam tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí M... thêm »