Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

 

VNTB- Biển Đông, Trung Quốc và tàu tuần tra Mỹ: Việt Nam nên làm gì?

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 5 giờ trước
*Trần Quí Cao* *(VNTB) - Tận dụng thời cơ hải quân Mỹ có mặt tại biển Đông, Việt Nam nên đặt các mục tiêu nâng cao sức mạnh kinh tế và xây dựng tiềm lực phát triển lâu dài.* Trong vài ngày lại đây, những chiến hạm của hải quân Mỹ tiến vào tuần tra biển Đông đã kích động các buổi thảo luận, bàn tán từ chốn công quyền tới bàn cà-phê hè phố… *Mối Quan Hệ Việt Nam - Trung Quốc Trong Lịch Sử và Hiện Nay * Từ khi Ngô Quyền dựng lại nền độc lập cho nước Việt năm 940, trong hơn một ngàn năm qua, Trung Quốc đã tiến đánh chúng ta chín lần. Trong chín lần đó, có một lần, vào cuối đời nhà ... thêm »

 

Chứng khoán: phải in tiền can thiệp?

Đoàn Hữu Long tại Đoàn Hữu Long - 7 phút trước
Bphone bị chê te tua, các bạn và tôi khỏi cần xát muối vào vết thương địch làm gì. Nếu Quảng nổ này chỉ là anh kinh doanh bình thường, thì kể cũng tội, cố gắng lắm nhưng kỹ thuật còn kém, vậy thôi. Nhưng anh này rất tích cực làm việc cho bên Công an mạng, chuyên hack vào computer, emails của các nhân vật đấu tranh bất bạo động cho 1 VN tốt đẹp hơn, thì mới là đáng trách. Cái này bị "flopped" là chắc, vì kêu người ta ủng hộ bằng miệng thì dễ, bằng tiền thì khó. Và đây là cần cả chục triệu người ủng hộ để có economies of scale. Thua rồi, Quảng ơi. ------- Bên TTCK thì VC vẫn in ... thêm »

Việt Nam trả đũa Trung Quốc?

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 33 phút trước
[image: Cảnh sát biển Việt Nam giám sát tàu Trung Quốc ở Biển Đông.] * Cảnh sát biển Việt Nam giám sát tàu Trung Quốc ở Biển Đông.* Việt Nam mới bắt 4 tàu với 50 thuyền viên của Trung Quốc bị coi là đánh bắt trái phép trên vùng biển của Việt Nam, hơn một tuần sau khi Bắc Kinh đơn phương cấm đánh bắt cá trên biển Đông và cả Vịnh Bắc Bộ. Theo lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Bình, các tàu trên bị phát hiện trên vùng đánh bắt cá chung thuộc Vịnh Bắc Bộ. Trong số đó, chỉ có một tàu có giấy phép đánh bắt hợp lệ. Các tàu này sau đó đã bị lập biên bản và bị đuổ... thêm »