Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

 

Bộ luật Hình sự VN vẫn còn nhiều khe hở để chính quyền lợi dụng

Đoan Trang tại Đoan Trang - 1 tuần trước
Khi nghe Bộ Công an (một bên tham gia trong Đối thoại Nhân quyền Việt-Mỹ) hứa hẹn với phía Mỹ rằng Việt Nam sẽ sửa đổi Bộ luật Hình sự với ba điều luật lâu nay vẫn gây chú ý là 79, 88 và 258, nhiều người có thể mừng rỡ, cộng đồng quốc tế có thể phấn khởi, tin tưởng... Tuy nhiên, chúng ta đừng quên rằng ngoài Điều 79, 88 và 258, Bộ luật Hình sự Việt Nam còn nhiều điều khoản mơ hồ và hà khắc khác vẫn được chính quyền công an trị lợi dụng, lạm dụng để tiêu diệt xã hội dân sự và ngăn chặn các hoạt động dân chủ, nhân quyền. Ví dụ: - Điều 80 (tội gián điệp), trong đó có “cung cấp hoặc th... thêm »

Liên minh quân sự để bảo vệ độc lập và chủ quyền Tổ quốc là quyền tự vệ chính đáng của Việt Nam

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 11 giờ trước
Trần Quang Thành Tại Diễn đàn An ninh Khu vực – Đối thoại Shangri-La 2015 – tổ chức tại Singapore từ 29 đến 31/5tiếp tục là nơi để các quốc gia trong khu vực và có quan tâm thảo luận về các vấn đề an ninh ở châu Á-Thái Bình Dương, Đông Nam Á, cũng như trên Biển Đông. Tại Diễn đàn, Trung Quốc là nước bị nhiều chỉ trích và là tâm điểm ‘quan ngại’ về an ninh trong khu vực khi rất nhiều đoàn đại biểu của các quốc gia cử đại biểu tới Shangri-La lần thứ 14 bày tỏ lo lắng về các động thái của Trung Quốc trên Biển Đông. Hoa Kỳ là một trong số các đoàn đại biểu có những ‘chỉ trích, phê phán và... thêm »

Kế hoạch phục sinh Đại Hán Quốc của Tập Cận Bình

Vũ Ngọc Yên tại Đàn Chim Việt - 6 giờ trước
Hiện nay Việt Nam đang đứng trước thách thức và mối đe dọa vô cùng to lớn về chủ quyền quốc gia. Trung Cộng ngày càng ngạo mạn,bất chấp luật lệ quốc tế gia tăng tiềm lực quân sự,

Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chửi dân giữa quốc hội

noreply@blogger.com (Danlambao) tại Dân Làm Báo - 3 giờ trước
*Bạn đọc Danlambao* - Phát biểu trong phiên thảo luận của quốc hội hôm 3/6/2015, đại biểu quốc hội Hà Minh Huệ đã phản đối dự thảo luật trưng cầu ý dân vì cho rằng dân trí Việt Nam 'còn rất thấp'. *"Dân chủ của ta có hạn, dân trí còn rất thấp, số người dân trí cao là thiểu số, trưng cầu có khi gây hại, không thể tùy tiện"*, báo *VietNamNet* trích lời ông Hà Minh Huệ nói. Sau tuyên bố chửi dân của ông Huệ, không thấy có vị đại biểu quốc hội nào lên tiếng phản bác. Phải chăng, 500 đại biểu quốc hội CS cũng đồng tình cho rằng vì dân ngu nên không cần trưng cầu dân ý? Các vị cử tri, ... thêm »

Nhiều ngân hàng bị mua 0 đồng: Tại sao Thống đốc Bình không phải ra chất vấn?

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 3 giờ trước
Tỷ giá, lãi suất, nợ xấu, tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, nhiều ngân hàng mua 0 đồng… đó là những vấn đề đang được nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm. Vậy nhưng trong danh sách giới thiệu trả lời chất vấn, đã không có tênThống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình. Đây là kỳ họp thứ hai, Thống đốc Bình không phải đăng đàn. Ông Nguyễn Sĩ Dũng, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trao đổi bên lề Quốc hội, ông Nguyễn Sĩ Dũng, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, giải thích lý do 2 kỳ họp gần đây ngành ngân hàng không có trong danh sách là vì không có bức xúc. “Lý do chắc là việc của ngân hàng k... thêm »

Những phát ngôn ấn tượng từ nghị trường 2015 (#1)

Baron Trịnh tại Baron Trịnh - 3 giờ trước
1. Ông *Nguyễn Xuân Tỷ* (ĐBQH đoàn Bến Tre, thiếu tướng - Phó giám đốc Học viện Quốc phòng): "*Làm cán bộ mấy năm mà trong nhà có vài ba trăm tỉ đồng, thậm chí cả ngàn tỉ đồng thì lấy ở đâu ra nếu không tham nhũng. Có một đội ngũ giàu rất nhanh, cưỡi lên đầu nhân dân, còn kinh khủng hơn địa chủ, tư sản ngày xưa*". 2. Ông *Trần Văn Độ* (ĐBQH đoàn An Giang, trung tướng - Phó Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao, Chánh án Toà án Quân sự Trung ương): “*Tội tham ô, nhận hối lộ chúng ta quy định hình phạt tử hình nhưng thực tế không xử lý được bao nhiêu cả. Dân bảo các ông hô hào thôi chứ c... thêm »

VNTB - Dân thấp thỏm vì giá xăng dầu

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 2 giờ trước
Đinh Liên (VNTB) Dân đang "thấp thỏm" chờ giá xăng dầu hạ thị yêu cầu thị trường, khi mà giá dầu thế giới sụt giảm 3%, rơi khỏi mốc 60 USD/ thùng. Sở dĩ thấp thỏm, vì người dân lẫn doanh nghiệp đều lo ngại cung cách điều hành giá xăng dầu của liên bộ Tài Chính và Công thương đang "có vấn đề". Cụ thể, chu kỳ giá xăng dầu liên tục bị điều chỉnh chỉ trong thời gian ngắn - theo một số doanh nghiệp cho biết, do mặt hàng này ảnh hưởng trực tiếp chi phí đầu vào, khi giá tăng-hạ trong thời gian ngắn sẽ khiến doanh nghiệp không kịp trở tay trong tính toán chi phí, điều này làm giảm sự chủ đ... thêm »

HS.TS.VN - Hoàng Sa, Trường Sa, Việt Nam.

Thanhhieu Hieubui tại Yêu quê hương Việt Nam, thích uống trà mạn - 3 giờ trước
Năm 2010 rộ lên phong trào thanh niên khắp nơi đi kẻ dòng chữ HS.TS. VN. Công an đã triệu tập, bắt giữ một số người tình nghi kẻ dòng chữ này để thẩm vấn lúc đó. Việc kẻ dòng chữ như vậy là mục đích báo động cho người dân Việt Nam thấy dã tâm của nhà cầm quyền Trung Quốc tại vùng biển đảo chủ quyền Việt Nam. Nhưng hình như nhà nước Việt Nam không thích người dân nhắc đến vấn đề biển đảo. Bởi thế nên những ai kẻ dòng chữ này có thể bị quy kết là kích động chia rẽ quan hệ Việt Trung, nhằm mục đích gây bất ổn chính trị tại Việt Nam. Hình như việc khởi xướng kẻ hàng chữ này ở các nơi cô... thêm »