Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Đợi chờ...trái vụ !

   Đợi chờ...trái vụ !

         Tóm lược truyền thông Trung quốc là như thế này :"...Việt Nam gây ra Cơn sóng tháng Năm ","...bất chấp luật quốc tế và sự thực, huy động vài chục chiếc tàu quấy nhiễu hoạt động khoan thăm dò trên vùng biển thuộc quần đảo Tây Sa của Trung Quốc ","quần đảo Hoàng Sa mà Việt Nam tuyên bố có chủ quyền chỉ là một số hòn đảo và bãi cát dọc biển Trung bộ Việt Nam " còn :“Trung Quốc luôn kiềm chế tối đa”, “hàng ngày phải hứng chịu vài chục lần đâm va của các loại tàu kể cả tàu vũ trang của Việt Nam” . Phía Việt Nam còn “thả hàng loạt chướng ngại vật như lưới thép, lưới cá, gỗ, thùng trôi… xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền Trung Quốc và đe doạ an ninh hàng hải”. Các đài phát thanh Trung quốc :“Chính phủ Trung Quốc đã tiến hành khoảng 30 cuộc trao đổi với Việt Nam. Thế nhưng Việt Nam không những không đình chỉ hành vi quấy nhiễu trên biển, mà còn đổi trắng thay đen, “than khóc khắp nơi” cáo buộc đó đây”.“Sở dĩ Việt Nam đưa ra những phản ứng kịch liệt như vậy là toan mượn cớ để mở rộng lợi ích trên Nam Hải”, “thừa cơ chuyến thăm Đông Á của ông Obama để làm rùm beng, ASEAN hoá tranh chấp Nam Hải”. còn cáo buộc “Việt Nam bất chấp đại cục, gây ra Cơn sóng tháng Năm”, bài viết đòi “Việt Nam phải bồi thường tổn thất và xin lỗi nhân dân Trung Quốc "!

           Với sức mạnh bá quyền sẳn sàng xả súng ,càn quét đẩm máu chính người dân của mình bằng súng máy, xe tăng khi sinh viên, học sinh, người dân của họ bất bạo động không một tấc sắt trong tay thì với những lập luận lập lờ lý lẻ trên kéo dài cả tháng qua mà họ chưa "...cho Việt nam một bài học" mới là lạ ! mà chỉ cần bồi thường và xin lổi !? 
           Ra rả xảo trá như thế là hành xử của những phường hạ tiện tiểu nhân... thế mà sao có người còn tin , còn "hợp tác song phương" còn "coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác với Trung Quốc; mong muốn giữ gìn, củng cố và không ngừng làm cho quan hệ Việt - Trung phát triển lành mạnh, ổn định vì lợi ích cơ bản và lâu dài của nhân dân hai nước; đánh giá cao về những bước phát triển tích cực trong quan hệ Việt-Trung..." ! Thật bó tay.com ! Á đ..ời ơi ! Dẩu có gì vẩn còn xí xi nhân bản với kẻ phản phúc giết người ! Nhưng ở đây là sự kìm hảm, nô bộc của cả dân tộc ! Đánh đổi nguồn sáng tự do, quyền sống của hơn 90 triệu người trong lơ lững vòng kim cô nhục tù mang tên "Đại cục" !!! 
            Biết là ngôn ngữ ngoại giao nó đa mang đa trá ,"ý tại ngôn ngoại" như thi tứ 16 chử vàng ! Cũng biết là có chiều hướng " lùi để tiến" nhưng sao ta không để người dân lên tiếng, không vạch rỏ vấn đề lấp liếm Trường sa, không xúc tiến quan hệ tiến bộ mới, không dứt khoát những lề luận lổi thời !... Có hay không làm sao minh bạch !? _Không thì thôi ! không nói cũng hiểu !_Có thì nói ... mà sợ thì nói nhỏ dân nghe , còn có mà dân không hiểu là mất đi nguồn động lực rất lớn mà đôi khi vướng vấp dẫm chân !
           Nói ra đôi lúc như là tự sướng chứ niềm tin đâu ở thời "Hội chợ phù hoa" chứ thời "Chiến tranh và hòa bình" này e ...trái vụ ! Bởi cái quan hệ thua thiệt cù nhầy của Việt nam ta với anh bạn "vàng y2k" thì sáng nó đánh chiếm đo đạc chiều về cùng nhau tạc thù trà đạo đâu phải ... loạt lần đầu ! Mà là phim hài truyện dài nhiều tập quá rồi !
Tin thì niềm tin ở đâu (!?) thành ra nói dốc không nên ! Còn không tin mà nói ra thì ôi thôi lắm điều hệ lụy ! Bởi nói nhiều ở ta chưa có luật ! nên khổ thân nhiều quá nhiều những vị ngậm miệng nói chỉ mở miệng ăn, ăn sao cũng được, ăn gì cũng ăn rồi chờ ... chết ! Hehehe ! Xin ngữa mặt lên trời cười ba tiếng !!!
                                                                                                                ha nguyenthanh.