Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

 

Hiện trạng đất nước – Những vấn đề đặt ra cho Đại hội XII (Kỳ 4)

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 13 giờ trước
Nguyễn Trung Lời tác giả: Kính thưa bạn đọc, Hiện trạng đất nước, và những vấn đề đặt ra cho Đại hội XII của Đảng Cộng Sản Việt Nam, đấy là nội dung chủ yếu trong phần đối thoại giữa một bên là đại diện lãnh đạo của đất nước, và một bên là đại diện giới doanh nhân và trí thức. Cuộc đối thoại này là phần chót và cũng là phần kết của tiểu thuyết “Lũ”. Vì tính chất thời sự nóng bỏng của những vấn đề hệ trọng đang diễn ra – cụ thể là: (1) Tình hình mọi mặt của đất nước đặt ra đòi hỏi gay gắt phải cải cách thể chế chính trị; (2) ĐCSVN nắm quyền tuyệt đối và toàn diện, nhưng đang tha hóa ... thêm »

BÀN VỀ NHỮNG TÙ NHÂN CỦA LỢI ÍCH TRƯỚC MẮT

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 13 giờ trước
Nguyễn Đình Cống Tôi vừa đọc bài “ Những tù nhân của lợi ích trước mắt” của Vương Trí Nhàn (Bauxite ngày 10/6), xin có vài lời bình luận và góp ý. Trong bài tác giả nêu ra nhiều hiện tượng bất cập về mọi mặt của đời sống, đặt câu hỏi “ Tại sao người Việt trở nên bảo thủ và thiển cận như vậy” và nêu vấn đề “ Thử tìm cách lí giải tình trạng trên”. Đó là tình trạng toàn dân chỉ lo chạy theo cái lợi trước mắt, biến mình thành tù nhân của nó, đó là “ Người Việt sau chiến tranh kém đi về mọi mặt… không ai đủ sức nghĩ về cái cao xa, trừu tượng…”. Sau khi nêu vấn đề, tác giả cho rằng “ N... thêm »

Thời đại rực rỡ nhất trong lịch sử dân tộc?

Guest tại GÓC NHÌN ALAN - 7 giờ trước
Thời đại nào là rực rỡ nhất trong lịch sử dân tộc? Tác Giả: GS Nguyễn Văn Tuấn – Blog – 9 June 2015 Nếu được hỏi thời đại hay triều đại nào là huy hoàng nhất trong lịch sử dân tộc, bạn sẽ trả lời ra sao? Trả lời câu hỏi này hơi khó, vì […] The post Thời đại rực rỡ nhất trong lịch sử dân tộc? appeared first on GÓC NHÌN ALAN.

VNTB- Tom Malinowski: TPP sẽ giúp cho công nhân Việt nam theo đuổi quyền lợi của họ

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 5 giờ trước
Phương Thảo dịch (VNTB) - Chúng ta đã trao cho những nhà cải tổ trong hệ thống chính trị Việt nam đòn bẩy để tiến về phía trước. *Trợ lý ngoại trưởng về dân chủ, nhân quyền vào lao động Mỹ Tom Malinowski* Hai tháng trước đây công nhân một nhà máy giày ở Thành phố Hồ Chí Minh Viêt nam đã đình công để yêu cầu chính phủ phải thay đổi luật bảo hiểm xã hội. Cuộc đình công trải rộng ra khắp các khu công nghiệp cho đến khi có đến 90 nghìn công nhân tham gia. Những gì xảy ra tiếp theo không phải là những gì mà bạn có thể trông mong ở một quốc gia cộng sản thiếu sự tôn trọng quyền tự do hội đ... thêm »

Phải liên minh mới có thế mạnh đương đầu

Nguyễn Thanh Giang tại Đàn Chim Việt - 2 giờ trước
Trung Quốc ðang khẩn trương xây ðắp trường thành bằng cát trên biển. Bức trường thành ấy ðã dãng ðược trên bẩy ðảo lớn nhỏ, bãi san hô và các bãi cát ngầm trên quần ðảo Trường Sa của ta: Gạc Ma, Chữ Thập, Châu Viên, Ken Nan, Ga Ven … Hoàn Cầu Thời báo, [...]

 VNTB - "Đóa hoa Miến Điện" và chuyến thăm đột phá tới Trung Quốc

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 45 phút trước
*Thái Thịnh (VNTB) Chuyến thăm của bà Aung San Suu Kyi đến Bắc Kinh trong tuần này cho thấy sự sẵn sàng của giới lãnh đạo Trung Quốc trong việc tham gia quan hệ với đảng phái đối lập ở các nước khác, một phần của chính sách đối ngoại đa chiều để bảo vệ tốt hơn lợi ích của Trung Quốc ở nước ngoài, Wall Street Journal ngày 11/06 cho biết.* Chuyến đi kéo dài năm ngày của biểu tượng dân chủ Miến Điện, người đã bị quản thúc trong hơn bảy năm bởi một chính quyền quân sự vốn có mối quan hệ chặt chẽ với Bắc Kinh. Kerry Brown, một nhà ngoại giao Anh và là một chuyên gia về chính trị Trung ... thêm »

Đại Vệ Chí Dị (Bao giờ đồng cạn, hồ khô)

Đoàn Hữu Long tại Đoàn Hữu Long - 1 giờ trước
Nước Vệ triều nhà Sản năm thứ 70. Năm Kỷ Dậu tiên đế sức khoẻ suy sụt, biết mình không còn sống được bao lâu. Tiên đế gọi quần thần đến dặn. - Phải giữ sự đoàn kết trong nội Sản như giữ con ngươi trong mắt mình. Quần thần vâng dạ. Tiên đế nói xong thì hôn mê, miệng lảm nhảm nhắc đi nhắc lại mấy từ - Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Đọc thêm »