Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2015

 

Ts Trần Công Trục: Những nỗi sợ vô hình phi lý của người Việt ở Biển Đông

Kim Dung/Kỳ Duyên tại Kim Dung/Kỳ Duyên - 11 phút trước
Tác giả: Tiến sĩ Trần Công Trục . KD: Các nhà báo và bạn đọc cũng nên đọc bài này, để có thêm kinh nghiệm, cách viết, cách thể hiện trên báo chí, trong cách diễn đạt, cách hiểu về vấn đề Biển Đông, ———- Tôi mong rằng, chúng ta không nên chỉ biết có […]

Hiến chương 2015 - bản cam kết bảo vệ nhau trước cường quyền

Đoan Trang tại Đoan Trang - 34 phút trước
Bốn năm về trước, vào ngày chủ nhật 5/6/2011, tại Hà Nội và Sài Gòn, đã nổ ra một cuộc biểu tình lớn: Khoảng 300 người ở Hà Nội và 1000 người ở Sài Gòn đồng loạt xuống đường phản đối Trung Quốc lấn chiếm vùng biển Việt Nam. Đó là một ngày nắng rất đẹp, người rất đẹp, ai nấy dạt dào tình cảm yêu nước và trách nhiệm với đất nước, sôi sục căm ghét Trung Quốc bá quyền. Nhưng những tình cảm cao đẹp đã bị chà đạp thô bạo: Biểu tình bị đàn áp, những người tham gia tích cực, nổi bật bị đánh đập và lăng mạ là “đi vì tiền”, “gây rối”... Ở Sài Gòn, biểu tình chỉ kéo dài được ba lần. Ở Hà Nội, ... thêm »

Người Mỹ xài hàng Mỹ

Quản thủ thư viện tại Sáng Tạo - 44 phút trước
Phạm Hồng Ân Người Việt, hầu như ai cũng đều khoái hàng Mỹ. Có lẽ bắt đầu từ thập niên 60, lúc lính Mỹ kéo sang Việt Nam giúp “phe ta” chống nạn xâm lăng của cộng sản. Lúc đó, hàng Mỹ tràn lan, đủ loại, từ hộp xúc xích, lon coca nhỏ bé đến máy in, […]

QUỐC HỘI HỌP KÍN VỀ BIỂN ĐÔNG !!!

Nhật Tuấn tại THỜI 2 Đ - blog NHẬT TUẤN - 1 giờ trước
Thế nào là họp kín ? Là nghe Bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh báo cáo tình hình biển Đông mà cũng chỉ là những gì báo chí đưa tin, dư luận đã biết trong thời gian qua. Nghe báo cáo xong là giải tán, không có mục ý kiến ý cò, trao đổi thảo luận, ra nghị quyết gì hết khiến ông nghị Dương Trung Quốc phải than trời :" “Không phải chỉ tiếc mà quá đáng tiếc! Vì Quốc hội thể hiện rõ thái độ tức là thể hiện rõ tiếng nói của người dân!.Người dân sẽ hỏi thế Quốc hội làm gì, chúng tôi giải thích như thế nào đây? " Hóa ra gọi là... thêm »

Ra mắt "Khai Sáng Kỷ Nguyên Thứ Hai" tại Paris ngày 6/6/2015

Đoàn Hữu Long tại Đoàn Hữu Long - 1 giờ trước
(Lê Mạnh Tường) - Lời chào mừng quan khách nhân dịp ra mắt Dự Án Chính Trị - Khai Sáng Kỷ Nguyên Thứ Hai tại Paris ngày 6/6/2015. Tôi được hân hạnh thay mặt Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên trân trọng chào đón và cám ơn sự có mặt của quí vị ở đây hôm nay. Tình cảm này chúng tôi xin trân trọng ghi nhận. Ngoài tình cảm mà quí vị dành cho chúng tôi, sự có mặt của quí vị còn có một ý nghĩa cao quí hơn nhiều. Trong khi đại đa số người Việt Nam vẫn tiếp tục hờ hững với đất nước, một số không ít đã chán nản bỏ cuộc, quí vị là những người vẫn nặng lòng với dân tộc, vẫn trăn trở với đất nước, vẫn ... thêm »

 

Tri túc Nguyễn Sự: Cái đủ cho một chức quan cộng sản

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 2 giờ trước
*Phạm Chí Dũng* [image: Ông Nguyễn Sự, bí thư Thành ủy Hội An - Ảnh: Hoàng Duy] *Con người đó - với bề ngoài chẳng khác mấy một người đạp xích lô, nhưng bên trong lại chan chứa một trái tim ủ máu đồng loại. Trái tim đó thật quá dị biệt với những xác phàm luôn trương nứt bởi máu của kẻ đói rách.* “T*ri túc thường túc” *hẳn là một lời tri âm luôn được tuyên giáo cửa miệng trong giới quan chức, nhưng lại trở nên hiếm có trong một trường hợp hiếm hoi quan chức cộng sản như Nguyễn Sự - người giữ chức vụ bí thư thành ủy Hội An và vừa thêm một lần nữa biểu tả cho cái đủ của một chức quan: n... thêm »