Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

 

Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố chính thức hoàn thành cải tạo đảo ở Trường Sa

Kim Dung/Kỳ Duyên tại Kim Dung/Kỳ Duyên - 5 phút trước
Tác giả: Trúc Bạch (Theo NBC News) Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 30/6 thông báo nước này đã hoàn thành hoạt động cải tạo phi pháp ở quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, đồng thời khẳng định sẽ tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng trái phép tại đây. […]
____________________________________________________

CÁCH MẠNG 1989 (Kỳ 8)

bauxitevn tại Bauxite Việt Nam - 5 giờ trước
Victor Sebestyen * Dịch giả: Phan Trinh* CHƯƠNG 6 *VẾT THƯƠNG RỈ MÁU – AFGHANISTAN* SẬP BẪY Ý THỨC HỆ – TÂY SỢ CÔNG, ĐÔNG SỢ HỒI – ĐẢO CHÍNH 1978 – CÁCH MẠNG LÂM NGUY – LIÊN XÔ ĐỔI Ý – CHỈ ĐÁNH NHANH RÚT GỌN – TƯỚNG LĨNH CAN NGĂN – “CHỈ BA HAY BỐN TUẦN” – DIỆT AMIN, DỰNG KARMAL – SA LẦY, MẤT MÁU *** Kabul. Chủ nhật, ngày 13 tháng 12, năm 1981 *SẬP BẪY Ý THỨC HỆ* 1. CÓ MỘT LÝ DO TỐI QUAN TRỌNG vì sao xe tăng của Hồng quân Liên Xô không được gửi đến Warsaw để đè bẹp Công đoàn Đoàn Kết. Lý do này được Mikhail Suslov đưa ra, ông có lẽ là người biện hộ cứng rắn nhất cho chủ nghĩa đế quốc đ... thêm »

******************************

ĐCSVN trước chọn lựa sống còn (Tổ Quốc) (TQ 207)

Đoàn Hữu Long tại Đoàn Hữu Long - 1 giờ trước
(Tổ Quốc) - Từ sáu đại hội gần đây vấn đề gần như duy nhất của các đại hội của Đảng Cộng Sản Việt Nam chỉ là nhân sự lãnh đạo. Trong đại hội 12 sắp tới ĐCSVN còn có thêm vấn đề định hướng. Bằng chứng về sự bối rối lớn trong đảng là tới nay vẫn chưa có dự thảo cương lĩnh (báo cáo chính trị và báo cáo kinh tế xã hội) dù chỉ còn sáu tháng nữa là đến ngày đại hội và việc chuẩn bị cương lĩnh đã tiến hành từ hội nghị trung ương 8, tháng 10/2013. Đọc thêm »
----------------------------------------------

Thân Tàu Nên Mất Nước ?

Alan Phan tại GÓC NHÌN ALAN - 26 phút trước
Thân Thanh Triều Nên Mất Nước Luật sư Nguyễn Xuân Phước - BBC – 12 June 2015 (Luật sư Nguyễn Xuân Phước từ Texas viết về bài học Triều Nguyễn và xu hướng thân Trung Hoa đưa tới chỗ mất nước và so sánh với tình trạng lệ thuộc tư tưởng ngày nay) Năm 1802 […] The post Thân Tàu Nên Mất Nước ? appeared first on GÓC NHÌN ALAN. 
=============================== 

VNTB- Vì sao Cuộc đời vẫn đẹp sao?

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 1 giờ trước
*Bùi Minh Quốc* Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và vợ. *(VNTB) - Thế là anh đã ra đi; anh Phan Huỳnh Điểu, người anh, người đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp cùng chi bộ cùng cơ quan Tiểu ban Văn Nghệ (Ban Tuyên huấn khu 5) thân yêu của tôi thời chiến tranh.* Tôi mở “Nhật ký chiến tranh” của Chu Cẩm Phong – bí thư chi bộ của chúng tôi, đọc lại và bồi hồi sống lại những năm tháng ấy *Thứ Hai 12-8-68* *Hôm nay mình vẫn ngây ngấy muốn lên một cơn sốt, phải uống Delaguine anh Phan Huỳnh Điểu cho, thuốc đã nát thành bột, phải gói trong giấy hút để uống, không theo một liều lượng nào cả. Buổi sáng... thêm »