Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015


Tiến sĩ Phạm Chí Dũng - Chủ tịch Hội nhà báo độc lập VN bị bắt!

Posted By Đoàn Hữu Long on 25/06/2015 | 14:53

Tin từ PV Thụy My - Phó chủ tịch Hội cho biết:

"Ba giờ sáng Paris, tức 8 giờ sáng VN thứ Năm 25/06/2015, Thụy My nhận được một tin nhắn vỏn vẹn ba chữ: «Anh bị bắt». Ngay sau đó là một cuộc gọi ngắn gọn của anh Phạm Chí Dũng, cho biết sáng nay anh vừa ra khỏi nhà thì bị khoảng hai chục người dùng vũ lực buộc anh phải theo họ. Anh tỏ ra rất bình tĩnh.

Trước đó vài tiếng đồng hồ, anh Phạm Chí Dũng rất vui khi Thụy My báo tin TPA vừa được Thượng viện Hoa Kỳ thông qua với số phiếu 60-38.

Những cuộc gọi liên tiếp sau đó vào số điện thoại của anh, tất nhiên là không có hồi đáp – máy bị tắt, hoặc đổ chuông nhưng không ai bắt máy… Thụy My sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin ngay khi biết được gì mới.

Chưa kịp đăng lại trên blog bài viết mà anh khá tâm đắc mới đây…(Mời các bạn chọn từ khóa "Phạm Chí Dũng" trên blog để đọc lại các bài cũ của anh).

Cầu mong anh bình an!"
https://www.facebook.com/nguyen.t.nhan.923
[pham-chi-dung-hoi-nha-bao-doc-lap-bi-bat].
Ngày đăng 25/06/2015
000000000000000000

VNTB - Nhật có thể tham gia với Mỹ trong tuần tra biển Đông

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 41 phút trước
*Thái Thịnh (VNTB) *Nhật Bản có thể tham gia cùng với Mỹ trong tiến hành tuần tra thường xuyên Biển Đông, và yêu sách lãnh thổ của Trung Quốc đã khuyến khích Tokyo đóng một vai trò lớn hơn trong an ninh khu vực, theo Businessspectator ngày 25/06. Adm. Katsutoshi Kawano, Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, cho biết trong một cuộc phỏng vấn. Ông nói thêm, các động thái gần đây của Trung Quốc trong xây dựng đảo nhân tạo đã tạo ra "mối lo tiềm tàng và nghiêm trọng" đối với Nhật Bản, một quốc gia với nền kinh tế gắn chặt vào các tuyến đường hàng hải qua khu vực này [Biển Đông]. ... thêm »

Vô trách nhiệm và vô cảm

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 1 giờ trước
Xã hội Việt Nam hiện nay có nhiều khuyết tật, nhưng hai khuyết tật chính, theo tôi, có ảnh hưởng lâu dài và nghiêm trọng nhất đối với sự phát triển của đất nước là: Một, sự vô trách nhiệm của các cán bộ, kể cả các cán bộ lãnh đạo; và hai, sự vô cảm của dân chúng, kể cả các thành phần trí thức. Đã có nhiều người viết và nói về sự vô cảm của dân chúng. Nói một cách tóm tắt, sự vô cảm ấy có ba biểu hiện chính. Thứ nhất, vô cảm trước những đau khổ của người khác. Đã đành ở Việt Nam vẫn có những người quan tâm đến dân oan, đến những người bệnh tật và nghèo khổ trong xã hội. Nhưng rõ... thêm »
-----------------------

Chỉ 17 Đại biểu Quốc hội không tán thành đầu tư Cảng Hàng không Long Thành

Trang chủ - 3 giờ trước
Cụ thể, kết quả bỏ phiếu cho thấy, trong số 461 Đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết thì có tới 428 Đại biểu tán thành; 17 Đại biểu không tán thành và 16 Đại biểu không biểu quyết. Nghị quyết của Quốc hội nói rõ, xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO); là Cảng hàng không quốc tế quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực. Quy mô của dự án: Đầu tư xây dựng các hạng mục của dự án để đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn... thêm »
------------------------------

Cuba và Mỹ bắt tay xây cây cầu vĩ đại nối hai đất nước

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 5 giờ trước
Một hợp đồng trị giá 120 triệu USD vừa được ký kết trong thỏa thuận xây dựng do chính quyền Mỹ đề xuất vào năm ngoái. Cây cầu dài 143km này sẽ hỗ trợ thương mại và đoàn tụ của những gia đình có thân nhân đang cư trú tại Mỹ. Anh quốc cũng có khoản đầu tư lớn về vốn và nhân công, do nước này có kinh nghiệm tốt hơn trong việc xây dựng cầu cảng. Cây cầu sẽ được thiết kế chống lại bão và các dòng hải lưu mạnh với nhiều dây văng, với tổng chiều dài lên tới 40km. Theo các chuyên gia trong ngành, đây sẽ là một trong những công trình lớn nhất được xây dựng bởi con người và sử dụng tới những... thêm » 
----------------------- 

Nỗi bất an giữa thời tan rã

Tưởng Năng Tiến tại Đàn Chim Việt - 5 giờ trước
Vấn đề với chủ nghĩa xã hội là tới lúc nào đó nó sẽ dùng hết tiền của người khác. Margaret Thatcher Tôi rời Cali đã lâu. Đủ lâu để bắt đầu thấy nhớ ánh nắng dịu dàng của Thung Lũng Hoa Vàng, và thèm tô phở gà (Nguyễn Huệ) trên phố Bolsa. Nắng Phnom [...]--------------------

Đời sống chính trị ở Nga bị chết. Sự đàn áp làm mạnh hơn chế độ chuyên chế của Putin

ledienduc tại rfavietnam - 5 giờ trước
*Jacek Stawiski - Lê Diễn Đức dịch* Duma đơn giản là đã hoàn toàn vâng lời Putin, không đóng vai trò nào trong mọi trường hợp, ngay cả quốc hội theo mô hình Âu-Mỹ. Phe đối lập chỉ còn một vài người. read more 
------------------ 

Công an trại giam số 6 (Nghệ An) đánh đổ máu gia đình dân oan Trịnh Bá Khiêm

noreply@blogger.com (Danlambao 2012) tại Dân Làm Báo - 5 giờ trước
*CTV Danlambao* - Sáng 25/6/2015, bà con dân oan Dương Nội cùng hai anh Trịnh Bá Phương – Trịnh Bá Tư là thân nhân gia đình dân oan Trịnh Bá Khiêm – Cấn Thị Thêu đến trại giam số 6 Bộ Công an (Thanh Chương – Nghệ An) để đón người đã bị lực lượng công an tại đây đánh đập dã man. *Nhiều dân oan đã bị đánh đến ngất xỉu. Nguồn: Facebook Trịnh Bá Phương* *Anh Trịnh Bá Tư (con trai ông Khiêm) bị đấm vào mắt trái chảy máu. *Ảnh Fb Trịnh Bá Phương *Công an còn tịch thu điện thoại, đập vỡ máy chụp hình của nhiều người. Ảnh FB Trịnh Bá Phương* Trong buổi thăm gặp trước đó khi anh ... thêm »