Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

 

Hạm trưởng Lê Bá Hùng chỉ huy tàu Mỹ áp sát đảo nhân tạo?

Thông tin này được nhiều người khá quan tâm vì cách đây vài năm, Lê Bá Hùng là hạm trưởng chỉ huy tàu USS Lassen thăm Đà Nẵng. Tuy nhiên, thời điểm này, Lê Bá Hùng đã nhận nhiệm vụ mới và quyền chỉ huy tàu USS Lassen được giao cho người mới.

Nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ: 'Mỹ đáng mặt cường quốc, nói là làm!'
uss lassen tung co chi huy la nguoi my goc viet
Cựu Hạm trưởng khu trục hạm USS Lassen, Đại tá Hải quân người Mỹ gốc Việt Lê Bá Hùng
Người Mỹ gốc Việt, Đại tá Hải quân Mỹ Lê Bá Hùng từng có giai đoạn là chỉ huy khu trục hạm USS Lassen – hiện đang tuần tra trong vùng 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo Trung Quốc xây dựng phi pháp ở Trường Sa.
Theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia, Lê Bá Hùng, sinh năm 1970 tại Huế, là người gốc Việt đầu tiên giữ chức vụ Hạm trưởng của một chiến hạm Hải quân Hoa Kỳ. Chức vụ hiện tại của ông là Phó hạm trưởng Khu trục hạm USS Curtis Wilbur (DDG 54) với cấp bậc Đại tá Hải quân.
Trước đó, hồi tháng 4 năm 2009, ông được bổ nhiệm làm Hạm trưởng tàu USS Lassen với cấp bậc Trung tá Hải quân và trở thành người gốc Việt đầu tiên chỉ huy một chiến hạm thuộc Hải quân Hoa Kỳ.
Khu trục hạm USS Lassen thuộc Hạm đội 7 của Hải quân Hoa Kỳ, nằm dưới sự chỉ huy của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương.
Tàu USS Lassen là khu trục hạm hạng Arleigh Burke có trang bị hỏa tiễn định vị, vào loại hiện đại, lớn và mạnh nhất trong số khu trục hạm của Mỹ.
Khu trục hạm USS Lassen (DDG-82) có chiều dài 155.30 mét, vận tốc 35 dặm/giờ. USS Lassen có 330 sĩ quan và thủy thủ trên tàu, mang theo 96 dàn phóng hỏa tiễn loại BGM-109 Tomahawk hoặc RUM-139 VL-Asroc.
Phía trước, sau và 2 bên hông tàu trang bị 9 súng máy đủ loại cùng với 2 dàn ngư lôi, mỗi dàn phóng được 3 ngư lôi cùng một lúc.
Ngoài vũ khí trang bị, trên tàu còn có 2 trực thăng chiến đấu MH-60R Sea Hawk helicopters. Đây là loại trực thăng phản ứng nhanh, được coi là hung thần của tàu chiến và tàu ngầm Trung Quốc.
Nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ: 'Mỹ đáng mặt cường quốc, nói là làm!'
“Đây là hành động chứng tỏ uy tín của một cường quốc có trách nhiệm trong việc bảo vệ quyền ...
Mỹ sẽ tuần tra tiếp quanh các đảo của Việt Nam và Philippines
Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin các quan chức Mỹ cho hay, sau khi cho khu trục hạm USS Lassen ...
Mỹ cho tàu áp sát đảo nhân tạo: Trung Quốc lên tiếng
Ngay trong đêm Tổng thống Mỹ Barack Obama ký lệnh hành quân, cho phép Hải quân Mỹ điều tàu khu ...
Tàu chiến Mỹ đang áp sát đảo nhân tạo Trung Quốc chiếm đóng
Khu trục hạm USS Lassen đang ở gần bãi Đá Su Bi và Đá Vành Khăn, các thực thể ngập ...
//////////////

Khẩu phần ăn chỉ 9.000-11.000 đồng là nguyên nhân ngộ độc thực phẩm

Trang chủ - 2 giờ trước
*Số vụ ngộ độc thực phẩm giảm* Thời gian qua tại nhiều địa phương trong cả nước đã xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm trong đó có những vụ ngộ độc tập thể tại các bếp ăn của các nhà máy, xí nghiệp. Gần đây nhất chiều 21/10, hàng trăm công nhân của Công ty giày Vĩnh Nghĩa (phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, Bình Dương) đã phải vào viện cấp cứu do bị ngộ độc thực phẩm. Các công nhân nhập viện trong tình trạng nôn ói dữ dội, đau bụng, tiêu chảy và nhức đầu; trong đó, nhiều công nhân nữ có triệu chứng như sùi bọt mép, co giật, ngất xỉu. Công nhân của Công ty giày Vĩnh Nghĩa (phường Hòa L... thêm »

Hải quân Hoa Kỳ được lệnh tiến vào Trường Sa

noreply@blogger.com (Danlambao 2012) tại Dân Làm Báo - 2 giờ trước
Đô Đốc Harry B Harris Jr, tư lệnh hạm đội Thái Bình Dương đứng bên bức ảnh chụp đảo Chữ Thập do Trung Quốc bồi đắp tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam. (Hình: AP/Cliff Owen) *Nguyễn Trọng Dân (Danlambao) - *Chính phủ Obama đã chính thức cho phép Hải quân Hoa Kỳ tiến vào các đảo ở Trường Sa vốn đang bị Trung Cộng chiếm đóng và xây dựng trái phép sau khi Tư Lệnh Hạm Đội Bảy thừa nhận lực lượng của ông đã chuẩn bị sẵn sàng cho trách nhiệm này vào thứ Sáu tuần qua. Chi tiết hơn, chiến hạm USS Lassen, sẽ đi tiên-phuông trong trách nhiệm tuần tra này. Chiến hạm này có hệ thong phóng tên lử... thêm » 
..............
 

ALAN PHAN VÀ DI SẢN!

Alan Phan tại GÓC NHÌN ALAN - 3 giờ trước
[image: alanphan] Tác giả: Vincent V. Le [image: alanphan] Khi sinh ra TS Alan Phan cũng như tất cả mọi người, không mang theo điều gì ngoài tấm thân bé nhỏ nhưng khi Ông nhắm mắt xuôi tay Alan Phan đã để lại một di sản cho cả thế hệ trẻ đang khao khát dấn thân trên con đường lập nghiệp. Di sản Ông để lại không phải là tiền tài vật chất vì đó cũng chỉ là những thứ tạm bợ nay còn mai mất nhưng điều cao quý mà ông để lại là những giá trị về đời sống, kinh nghiệm và kiến thức được viết qua những quyển sách và những bài viết tại www.gocnhinalan.com Nếu ai đã từng đọc qua những bài v... thêm »

Hải quân Hoa Kỳ sẽ đưa khu trục hạm vào khu vực 12 hải lý của các đảo Trung Quốc

Kim Dung/Kỳ Duyên tại Kim Dung/Kỳ Duyên - 3 giờ trước
Tác giả: Andrea Shalal và David Brunnstrom (Reuters) Người dịch: Trần Văn Minh .Hải quân Mỹ có kế hoạch đưa tàu khu trục USS Lassen vào khu vực 12 hải lý của các đảo nhân tạo do Trung Quốc xây ở Biển Đông trong vòng 24 giờ tới, là đợt đầu tiên trong một loạt […]

Ông Cao Sỹ Kiêm: “Cán bộ đảng viên suy thoái, nói thì dễ sao chỉ ra lại khó?”

Kim Dung/Kỳ Duyên tại Kim Dung/Kỳ Duyên - 3 giờ trước
Tác giả: Ngọc Quang .KD: Cơ chế quản lý u u minh minh, không minh bạch thì chỉ ra làm sao được bộ phận tha hóa. Có lẽ vì thế mà cơ chế này rất được bộ phận không nhỏ …trân quý ————- “Một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên thoái hóa biến […]

TPP đòi nghiệp đoàn độc lập, Hà Nội bầy mưu gian trì hoãn

noreply@blogger.com (Danlambao 2012) tại Dân Làm Báo - 3 giờ trước
*Trần Nguyên Thao (Danlambao)* - *Bên cạnh các “pha” đấu đá, đại thanh trừng trong chính trường Việt Nam để giành ghế cao nhân đai hội 12 sắp khai mạc; Cộng đảng cũng đồng thời đang bày mưu gian, quỷ kế, để dựng lên rào cản mới nhằm ngăn chận nghiệp đoàn công nhân độc lập chậm ra đời hợp pháp, theo đòi hỏi của TPP; hầu giúp cho các nhóm lợi ích trong cộng đảng đủ thời giờ, chuẩn bị bãi đáp, tìm nơi trú ấn an toàn cho khối tài sản khổng lồ mà hàng chục đời sau ăn cũng không hết. Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương, gọi tắt là TPP (Trans-Pacific Partnership) đã ... thêm »