Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

 

Mỹ sẽ điều máy bay, tàu chiến đến đảo nhân tạo ở Biển Đông chống bành trướng

bbthnc tại HUỲNH NGỌC CHÊNH - 8 giờ trước
*Đông Bình* (GDVN) - Mỹ thấy dùng các nỗ lực ngoại giao không có hiệu quả, do đó phải chuyển sang các nỗ lực quân sự để không phát đi tín hiệu sai lầm cho Trung Quốc. *Trung Quốc tiến hành quân sự hóa Biển Đông, đe dọa nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, đe dọa nghiêm trọng hòa bình, an ninh và ổn định khu vực.* *Mỹ muốn điều tàu chiến tiếp cận đảo nhân tạo ở Biển Đông* Tờ chinatimes Đài Loan ngày 4 tháng 10 đưa tin, theo cách nói của quan chức quốc phòng Mỹ, Mỹ chuẩn bị điều máy bay quân sự và tàu chiến tiếp cận đảo nhân tạo do Trun... thêm »

‘Lãnh đạo còn chém gió giỏi hơn bọn tôi’

bbthnc tại HUỲNH NGỌC CHÊNH - 7 giờ trước
* Nguyễn Minh Nhị* *Nguyễn Minh Nhị: "Quản lý sản xuất nông nghiệp của ta, nếu căn cứ vào đường lối, chính sách, luật pháp Nhà nước vào công tác qui hoạch, kế hoạch của các bộ ngành và địa phương, phải nói là tương đối hoàn hảo và từng được một số nước bạn tìm hiểu, học tập. Nhưng nếu nhìn vào công tác điều hành sản xuất-kinh doanh thì từ cơ quan quản lý đến người nông dân giống như thầy cúng cầu mưa - "đảo võ". Và như thầy pháp lên đồng cầm gươm "chém gió" . "* * ------------------------------ Điều hiển hiện tại các sân chơi mà ta đã vào như ASEAN, AFTA, FTA, WTO, hay sắp vào n... thêm »

Hội nghị trung ương 12 khai mạc, bàn về trường hợp nhân sự ‘đặc biệt’

noreply@blogger.com (Danlambao) tại Dân Làm Báo - 34 phút trước
*Bạn đọc Danlambao* - Sáng ngày 5/10/2015, hội nghị trung ương lần thứ 12 của đảng cộng sản đã chính thức khai mạc, trong đó vấn đề liên quan đến trường hợp nhân sự ‘đặc biệt’ sẽ được mang ra bàn cãi. Phát biểu trong phiên khai mạc, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết đây sẽ là lần đầu tiên bộ chính trị trình bày về phương án nhân sự để trung ương đảng chia chác. *Chưa phải hội nghị trung ương cuối cùng* 200 uỷ viên trung ương đảng cũng được yêu cầu xem xét một số trường hợp nhân sự ‘đặc biệt’, tức những người sẽ tiếp tục tái cử tại đại hội đảng 12 sắp tới. 4 chức danh chủ chốt... thêm »

Bà Hillary Clinton công bố đề nghị kiểm soát súng

VOA - 1 giờ trước
Hôm nay, ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton sẽ công bố các đề nghị mới nhằm tăng cường việc kiểm soát súng ống ở Hoa Kỳ

Tham vọng lớn của chương trình trường kiểu mẫu ở Campuchia

VietnameseWeb@voanews.com (Robert Carmichael) tại VOA - 1 giờ trước
Trong sân trường nhiều cây cối gần thủ đô Phnom Penh, một nhóm 50 học sinh đang theo học một chương trình giáo dục thí nghiệm táo bạo của Trung tâm giáo dục Liger

Đàm phán kết thúc, các nước đạt được thỏa thuận lịch sử TPP

Việt Nam Thời Báo (IJAVN) tại Việt Nam Thời Báo - The Vietnam Times - Hội nhà báo độc lập Việt Nam - 1 giờ trước
[image: Đàm phán kết thúc, các nước đạt được thỏa thuận lịch sử TPP] Một cuộc họp báo sẽ được tổ chức ở Atlanta vào 8 tối nay (5/10) theo giờ Việt Nam. - [Q&A] Hiểu gì về TPP - Cuộc chơi lớn mà Việt Nam sắp tham gia? - Tại sao TPP quan trọng? - Đàm phán TPP: Mỹ và Australia đạt đột phá về thuốc sinh học Các nhà đàm phán đến từ 12 nước đã đạt được thỏa thuận về Hiệp định thương mại tự do xuyên Thái Bình Dương (TPP) – thỏa thuận thương mại bao trùm 40% nền kinh tế thế giới. Một cuộc họp báo sẽ được tổ chức ở Atlanta vào 8 tối nay (5/10) theo giờ Việt Nam. ** Tiếp tục cập nhật*... thêm »